Báo châu Phi:

Việt Nam tiến bước vang dội vào vũ đài toàn cầu hóa

  • Ngân hàng Lào - Việt Nam hợp tác mở chi nhánh đổi tiền

Trong bài viết có tựa đề Thời của con rồng Việt Nam, nguyệt san Afrique-Asie số tháng 9 dành 2 trang ca ngợi thành tựu tăng trưởng kinh tế liên tục của Việt Nam trong hai thập kỷ qua, cho rằng Việt Nam đã có “bước tiến vang dội vào vũ đài toàn cầu hóa”.

Theo bài báo, trong vòng chưa đầy 20 năm, Việt Nam không những đã thoát khỏi nạn đói mà còn trở thành một cường quốc nông-công nghiệp. Triển vọng phát triển của Việt Nam còn nhiều hấp dẫn, với dân số lớn và trẻ, sự ổn định chính trị, một nguồn nhân lực được đào tạo tương đối tốt, rẻ, lại nổi tiếng là cần cù và một sự mở cửa ra bên ngoài được minh chứng bằng việc thực hiện cải cách hành chính và  gia nhập WTO.

* Ngân hàng Phongsavanh Bank của Lào đã đạt được thỏa thuận với Ngân hàng Đầu tư Phát triển nông nghiệp Việt Nam về việc hợp tác mở chi nhánh tại Cửa khẩu quốc tế Densavan thuộc tỉnh Savannakhet của Lào và Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Dự kiến, tháng 11 năm nay thỏa thuận trên sẽ được triển khai thực hiện.

Theo thỏa thuận, 2 ngân hàng thực hiện trao đổi trực tiếp đồng tiền Lào và Việt, phối hợp giữ được tỷ giá trao đổi phù hợp giữa đồng kíp và VND. Chi nhánh ngân hàng ở cửa khẩu cũng sẽ là cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư, sản xuất hai nước chuyển tiền, gửi tiền thực hiện các dự án ký kết. Phongsavanh Bank dự kiến đầu tư bước đầu 2 triệu USD để thực hiện dự án.

V.A. (Theo TTXVN, AFP)

Tin cùng chuyên mục