Vụ cháy quán bar làm chết 6 người: Tạm giữ 4 người để điều tra

(SGGP).- Ngày 21-11, liên quan tới vụ hỏa hoạn làm chết 6 người ở quán bar Fuse ở khu Zone 9, số 9, phố Trần Thánh Tông, Hà Nội, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành tạm giữ 4 người gồm: Trần Văn Út (23 tuổi), Phạm Quang Huấn (29 tuổi) cùng quê Bình Lục, Hà Nam; Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, ở Lý Nhân, Hà Nam) và Hoàng Văn Phong (38 tuổi, ở Duy Tiên, Hà Nam) để điều tra xác minh nguyên nhân vụ cháy.

Trong 4 người bị tạm giữ thì Út, Phong và Duy là 3 công nhân làm việc ở xưởng cơ khí tại phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) do Huấn làm chủ. Tại cơ quan công an, Huấn khai nhận, xưởng cơ khí của Huấn nhận hợp đồng sửa chữa tại công trình quán bar nói trên từ ngày 20-10. Ngày 19-11 xảy ra hỏa hoạn, Huấn cùng 6 công nhân khác của xưởng đang làm việc tại đây. Khi thấy lửa cháy, Huấn cùng nhóm thợ cố gắng dập lửa nhưng bất thành nên cùng nhau bỏ chạy ra ngoài.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích 50 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ TP Hà Nội hỗ trợ các nạn nhân bị thương vong trong vụ hỏa hoạn nói trên. UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm những người liên quan.

Trong khi đó, ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng Vệ sinh an toàn lao động, Sở LĐTB-XH Hà Nội, cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng nhất từ đầu năm tới nay xảy ra trên địa bàn Hà Nội có liên quan đến những sai phạm về an toàn lao động. Bởi lẽ những người thiệt mạng trong vụ cháy đều là lao động tự do, được chủ lao động thuê mà không có hợp đồng lao động, cũng như đào tạo kỹ năng cơ bản về vệ sinh an toàn lao động nên khi xảy ra hỏa hoạn họ đã hít phải khói độc dẫn tới tử vong.

QUỐC LẬP

- Về vụ cháy quán bar ở Zone 9: Khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân

Tin cùng chuyên mục