Vụ sản phụ 30 tuổi tử vong: Đề nghị kiểm thảo tử vong

Chiều ngày 27-7, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở Y tế Bình Định và TTYT Phù Mỹ phải làm rõ vụ “Sản phụ 30 tuổi tử vong bất thường khi sinh” – Báo SGGP đã đưa tin (25-6-2017).

Công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Hồ Quốc Dũng: “Giao Sở Y tế và UBND huyện Phù Mỹ chỉ đạo kiểm tra nội dung thông tin báo chí phản ánh; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm có liên quan (nếu có); trả lời cho các cơ quan báo chí, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước ngày 30-6-2017.

Vụ sản phụ 30 tuổi tử vong: Đề nghị kiểm thảo tử vong ảnh 1 Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Định
Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế và TTYT Phù Mỹ phải làm rõ vụ sản phụ Linh (30 tuổi) tử vong bất thường sau khi sinh tại BVĐK Phù Mỹ (TTYT Phù Mỹ). Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có chỉ đạo khẩn đề nghị TTYT Phù Mỹ phải nhanh chóng thực hiện kiểm thảo tử vong trong vụ sản phụ 30 tuổi tử vong bất thường tại đơn vị này, phải có báo cáo giải trình gấp vụ việc này.

Cũng trong ngày 27-6, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho hay, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, yêu cầu làm rõ vụ sản phụ Linh (30 tuổi) tử vong bất thường sau khi sinh tại BVĐK Phù Mỹ (TTYT Phù Mỹ), Sở đã có chỉ đạo khẩn, đề nghị TTYT Phù Mỹ họp gấp để kiểm thảo tử vong, phải có báo cáo đầy đủ nhất về sự việc sản phụ Linh tử vong tại đơn vị này. Đồng thời, kiểm điểm nghiêm khắc nếu có sai phạm.

“Sau khi có báo cáo của TTYT Phù Mỹ, Sở Y tế Bình Định sẽ thành lập Hội đồng Chuyên môn, quay lại TTYT Phù Mỹ để kiểm tra, xem xét lại một lần nữa. Sở sẽ cố gắng vào cuộc, để có báo các sớm và khách quan cho Bộ Y tế”, lời ông Trung.

Vụ sản phụ 30 tuổi tử vong: Đề nghị kiểm thảo tử vong ảnh 2 BVĐK Phù Mỹ
Vụ sản phụ 30 tuổi tử vong: Đề nghị kiểm thảo tử vong ảnh 3 Tại lễ tang sản phụ Linh (chiều 25-6)
Trước đó, Báo SGGP đã thông tin về vụ sản phụ 30 tuổi tử vong bất thường tại TTYT Phù Mỹ.
Ghi nhận những phản ánh của người nhà nạn nhân, chiều 25-6, chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với lãnh đạo TTYT Phù Mỹ nhưng lãnh đạo đơn vị này đang đi công tác. Qua điện thoại ông Đỗ Văn Hoàng - Giám đốc TTYT Phù Mỹ cho hay do không nắm rõ về vụ việc nên không trả lời phỏng vấn của PV.

Chiều 26-6, PV Báo SGGP đã liên hệ, làm việc được với ông Đỗ Văn Hoàng - Giám đốc TTYT Phù Mỹ.

Ngày 27-6, theo ông Hoàng, TTYT Phù Mỹ đã triệu tập cuộc họp để nghe báo cáo nhanh về vụ việc trên. Hiện, đơn vị đang làm thủ tục yêu cầu công an huyện cung cấp hồ sơ bệnh án. Dự kiến đến chiều ngày mai (28-6), sau khi thực hiện kiểm thảo tử vong, đơn vị sẽ có thông tin chính thức cho báo chí.

Về những bức xúc của người nhà nạn nhân, ông Hoàng cho hay là do ông đi công tác nên không có thông tin chính thức từ phía BVĐK Phù Mỹ.

“Sáng nay, đích thân tôi đã chủ trì cuộc họp nhanh để nghe báo cáo lại vụ việc. Theo đó, hôm ấy bác sĩ Hồ Thị Đào Hoa, trưởng Khoa Sản có mặt tại bệnh viện và đã giám sát trường hợp của sản phụ Linh, trước đó thì BS Hoa đang mổ cho một bệnh nhân khác”, ông Hoàng nói. 

Tin cùng chuyên mục