Vụ tai nạn giao thông làm 13 người chết ở Lai Châu: Lái xe bồn để xe ở số 0 khi xuống dốc


Ngày 20-9, liên quan tới vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe bồn và xe khách trên quốc lộ 4D đoạn qua xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu làm 13 người chết, Công an tỉnh Lai Châu đã làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Lai Châu
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Lai Châu

Theo đó, sau khi tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, Cơ quan CSĐT xác định trong vụ tai nạn này, lái xe bồn 24C-06376 là anh Lò Văn Liều (33 tuổi, quê Lào Cai) khi điều khiển xe xuống dốc đã thao tác không đúng quy trình khiến phanh xe bị vô hiệu hóa trước khi đâm vào xe khách. Cơ quan chức năng nhận định, tài xế xe bồn đã để số xe không hợp lý nên khi xe xuống dốc phanh tang trống tăng nhiệt dẫn đến hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.

Cơ quan chức năng cũng nhận định có thể do xe lúc mất phanh, anh Liều đã về số 0 khiến xe càng lao đi với tốc độ cao nên sau đó không vào được số. Khi khám nghiệm hiện trường sau vụ tai nạn cho thấy, cần số xe bồn đang để ở số 0. Đồng thời, kết quả kiểm tra cũng cho thấy trước lúc va chạm, xe bồn đã chạy với tốc độ 109km/giờ, còn ô tô khách là 51km/giờ. Hai tài xế đủ điều kiện điều khiển phương tiện, cũng như 2 chiếc xe còn thời hạn kiểm định và thời hạn sử dụng.

Trước đó vào sáng 15-9, trên quốc lộ 4D đoạn qua xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn 24C-06376 và xe khách 25B-00088 do anh Nguyễn Văn Hảo (ở xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ, Lai Châu) điều khiển khiến cả 2 xe lao xuống suối làm 13 người chết và 3 người bị thương. 

Tin cùng chuyên mục