Vứt xác động vật chết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường

Suốt mấy ngày nay, người dân ở xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh hết sức ngỡ ngàng và bức xúc vì không hiểu từ đâu xuất hiện nhiều bao tải đựng heo chết đã phân hủy vứt bừa bãi ngay giữa đoạn đường Eo Thâu khiến mùi hôi thối, xú uế bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.
Vứt xác động vật chết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường

(SGGPO).- Suốt mấy ngày nay, người dân ở xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh hết sức ngỡ ngàng và bức xúc vì không hiểu từ đâu xuất hiện nhiều bao tải đựng heo chết đã phân hủy vứt bừa bãi ngay giữa đoạn đường Eo Thâu khiến mùi hôi thối, xú uế bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.

Xác heo chết gây mùi hôi thối, ô nhiễm nặng

Ông Đặng Canh (ở xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc) bức xúc: Ở khu vực này không chỉ có xác heo chết phân hủy mà cả xác chó, gà… chết cũng đưa đến vứt bừa bãi nhưng chưa có lực lượng chức năng xử lý. Vì vậy, mỗi lần đi qua đoạn đường này đều phải dùng khăn hoặc khẩu trang bịt kín mũi bởi mùi hôi thối, xú uế bốc lên nồng nặc không tài nào chịu được… Điều lo lắng nhất là tuyến đường Eo Thâu nằm bên cạnh đập nước Trại Tiểu, phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân trong xã Mỹ Lộc. Nếu không xử lý kịp thời vấn nạn này, khi mưa xuống, nước từ thượng nguồn đổ về sẽ mang theo mầm bệnh ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên địa bàn.

Còn ông Đặng Cần (trưởng xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc) cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về việc đối tượng lén lút vứt xác động vật chết ở đường Eo Thâu gây ô nhiễm môi trường sống xung quanh, tuy nhiên vẫn chưa được xử lý. Trước đó mấy ngày cũng tại khu vực này xuất hiện một xe ô tô từ TP Hà Tĩnh lên đây lén lút đổ rác thải. Xóm sẽ kiến nghị lên xã để có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm...

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục