Báo SGGP hỗ trợ 46 triệu đồng cho các gia đình có nguy cơ thiếu ăn ở Thừa Thiên-Huế

Báo SGGP hỗ trợ 46 triệu đồng cho các gia đình có nguy cơ thiếu ăn ở Thừa Thiên-Huế

* Mở cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
* Hoa Kỳ viện trợ 1 triệu USD khắc phục hậu quả lũ lụt

Báo SGGP hỗ trợ 46 triệu đồng cho các gia đình có nguy cơ thiếu ăn ở Thừa Thiên-Huế ảnh 1
Báo SGGP  đã đến thăm và chuyển hàng (gạo, chăn...) cứu trợ đến 20 gia đình ở phường Kim Long. Ảnh: V.V.T.

Ngày 13-11, Báo SGGP đã chuyển đến Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thừa Thiên-Huế số tiền 46 triệu đồng để cùng hội tổ chức cứu trợ khoảng 200 gia đình đang có nguy cơ bị thiếu ăn do lũ kéo dài. Ngày 13-11, đoàn đã đến thăm và chuyển hàng (gạo, chăn...) cứu trợ đến 20 gia đình ở phường Kim Long (ảnh), đang bị ngập trong lũ và sẽ tiếp tục chuyển quà cứu trợ đến các xã Quảng An, Hương Phong, Quảng Thành, Quảng phước, Phong Bình thuộc các huyện Phong Điền và Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trước đó, PV Báo SGGP tại Huế, Đà Nẵng cũng đã đến thăm và hỗ trợ 7 gia đình có người thân bị thiệt mạng trong lũ, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Báo SGGP cũng đã chuyển đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An 150 triệu đồng để xây tặng 5 căn nhà cho các gia đình bị mất nhà do lũ cuốn vừa qua.

Ngày 13-11, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael W.Michalak thông báo, nước này đã thông qua khoản viện trợ 1 triệu USD để trợ giúp thêm cho các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt ở miền Trung.  

Y.N. - V.V.T. - B.H. 

Như Báo SGGP và các báo đã đưa tin, trong hai ngày qua, các tỉnh miền Trung đang chìm trong biển lũ. Nước lũ đã nhấn chìm hàng chục ngàn ngôi nhà và làm sập, cuốn trôi hàng ngàn ngôi nhà khác ở các huyện thuộc các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị. Mực nước dâng cao, làm tắc nghẽn giao thông, chia cắt và cô lập nhiều địa phương nhấât là các xã vùng núi, vùng trũng, gây khó khăn cho công tác cứu trợ, cứu hộ. Hàng chục ngàn người dân tại những nơi sơ tán tránh lũ đang có nguy cơ bị đói trong những ngày tới.

Trong 2 ngày qua, nhiều bạn đọc đã đến Ban Chương trình xã hội Báo SGGP góp tiền ủng hộ đồng bào các vùng bị lũ. Báo SGGP đã tổ chức nhiều đợt cứu trợ trong những ngày tới. Báo SGGP đang mở đợt vận động quyên góp cứu trợ, cứu đói các gia đình đang tạm trú tại các điểm tập trung và hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt sau khi lũ rút. Báo SGGP mong nhận được sự hưởng ứng của bà con, bạn đọc và các mạnh thường quân trong cả nước. Mọi sự đóng góp xin liên hệ: Ban CTXH Báo SGGP, số 432 NTMK, quận 3, TP HCM. ĐT: 8340018.

Tin cùng chuyên mục