Bán chung cư vi phạm Luật Nhà ở

Hôm nay, chủ dự án The Sky Garden III trả tiền lại cho khách hàng

Sáng qua 18-11, tại Dinh Thống Nhất, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH) tiếp tục tổ chức đợt bốc thăm lần thứ 2 cho 747 khách hàng để chọn ra 376 căn hộ thuộc dự án The Sky Garden III. Đại diện Công ty PMH cho biết, sau đợt bốc thăm, ngay từ thứ hai ngày 19 đến 22 tháng này, công ty sẽ trả lại toàn bộ tiền “thành ý” cho khách hàng nói trên, tổng cộng 149,4 tỷ đồng.

Đối với 2 đợt bốc thăm còn lại, diễn ra vào ngày 22 và 25 tới, hướng xử lý của Công ty PMH cũng tương tự: trong tổng số 1.493 khách hàng bốc thăm chọn 752 căn hộ, sẽ được hoàn trả lại tiền “thành ý” với tổng số 298,6 tỷ đồng. Như vậy toàn bộ số tiền công ty này hoàn trả lại cho khách hàng trúng thăm trong 3 đợt là 448 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đối với khách hàng đã trúng thăm, Công ty PMH sẽ giữ quyền ưu tiên đặt chỗ chứ không được chọn căn hộ cụ thể, thời gian giữ chỗ là 3 tháng. Riêng 330 trường hợp đã bốc thăm và tiến hành ký kết hợp đồng đợt 1 với tổng số tiền 66 tỷ đồng, ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty PMH cho biết sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM.

Về dự án Blue Diamond do Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư, cũng trong ngày 18-11, ông Trương Thành Nhân, Tổng giám đốc cho biết: “Đầu tuần này chúng tôi tiến hành thông báo việc trả lại tiền cho khách hàng, công việc cụ thể sẽ thực hiện ngay hôm sau. Chúng tôi vẫn giữ quyền ưu tiên đặt chỗ cho những khách hàng này”. Được biết, vừa qua khi tiến hành đặt chỗ qua mạng công ty này đã nhận 30 triệu đồng cho mỗi trường hợp trong tổng số 180 căn hộ. Như vậy, tổng số tiền phải hoàn trả lại là 5,4 tỷ đồng.

Đối với dự án The Vista, về việc có trả lại tiền đặt cọc thực hiện theo cam kết với Sở Xây dựng TPHCM hay không, nguồn tin từ khách hàng của The Vista khác nhau. Một số người cho biết: “Công ty nói nếu nhận tiền thì đến văn phòng công ty số 37 Tôn Đức Thắng, quận 1”, một số khác kể: “Công ty đang làm việc với thành phố, kết quả sẽ thông báo bằng văn bản”. Trong khi đó, đến cuối ngày qua mặc dù chúng tôi nỗ lực liên lạc với chủ đầu tư nhằm có thông tin chính xác nhưng không có thông tin phản hồi.

Hiện nay, đối với những khách hàng đã đặt cọc, công ty thông báo lùi thời hạn ký hợp đồng đến cuối tháng, thay vì ngày 15-11 như ấn định trong phiếu đặt cọc. Trên thị trường chuyển nhượng, dự án The Vista hầu như chỉ có người bán chứ không có người mua. Thông tin từ siêu thị địa ốc ACB, trước đây ngay sau khi có được phiếu nhận đặt cọc, nhiều khách hàng đến đây đăng ký rao bán, số tiền chênh lệch lên đến gần 50 ngàn USD cho một căn hộ. Tuy nhiên, trong những ngày qua giá chuyển nhượng rớt thê thảm, ngay sáng 17-11, một cò đất có mặt tại dự án rao bán lại phiếu đặt chỗ chỉ chênh lệch… 1.000 USD!

LƯƠNG THIỆN

Tin cùng chuyên mục