Người tiêu dùng Việt Nam sính ngoại nhất châu Á

(SGGP).- Tập đoàn Grey Group (tập đoàn truyền thông đa quốc gia lớn nhất thế giới) vừa chính thức công bố kết quả khảo sát về người tiêu dùng Việt Nam và 16 nước châu Á (Eye on Asia). Nghiên cứu được tiến hành tại Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam… sau khi khảo sát 75.000 người tiêu dùng trong 3 năm qua.

Theo nghiên cứu này, một số phát hiện chính tại Việt Nam gồm có: Đã bớt bảo thủ và bắt đầu đeo đuổi những phong cách sống cá nhân khác nhau, và thực sự không hài lòng lắm với công việc của mình.

Chỉ có khoảng 30% người Việt Nam cho rằng công việc là niềm vui, trái ngược với con số 70% của người Indonesia và 66% ở New Zealand. Kết quả nghiên cứu cho thấy, người Việt Nam “sính ngoại” nhất với 77% ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, trong khi con số trung bình này trên toàn châu Á chỉ là 40%.

Theo nghiên cứu này, rất nhiều người châu Á làm việc ngày đêm để nâng cao chất lượng cuộc sống, hầu hết đều cảm thấy căng thẳng, áp lực.  

A.NHI

Tin cùng chuyên mục