Phát huy giá trị truyền thống đặc sắc của thủ đô

Ngày 18-10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến “1.000 năm Thăng Long – Hà Nội: Những giá trị truyền thống”. Các vị khách mời của cuộc đối thoại gồm: GS-TSKH Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS-TSKH Nguyễn Hải Kế, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử - Trường ĐH KHXH-NV (ĐH Quốc gia Hà Nội) và PGS sử học Lê Văn Lan.

(SGGP). – Ngày 18-10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến “1.000 năm Thăng Long – Hà Nội: Những giá trị truyền thống”. Các vị khách mời của cuộc đối thoại gồm: GS-TSKH Vũ Minh Giang, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS-TSKH Nguyễn Hải Kế, Chủ nhiệm Khoa Lịch sử - Trường ĐH KHXH-NV (ĐH Quốc gia Hà Nội) và PGS sử học Lê Văn Lan.

Trong nội dung cuộc đối thoại, với trên 200 câu hỏi gửi về, các nhà khoa học đã trả lời thắc mắc của rất nhiều độc giả về những vấn đề tên gọi, mốc lịch sử, giá trị, quá trình hình thành và phát triển… của thủ đô Thăng Long - Hà Nội, cũng như nhiều di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu trên vùng đất ngàn năm văn hiến này.

Tại cuộc đối thoại, các nhà khoa học đều cho rằng, 1.000 năm lịch sử Thăng Long - Hà Nội cùng với những thành tựu vẻ vang, những chiến công rực rỡ tạo nên những di sản truyền thống quý báu được giữ lại đến ngày nay đã làm nổi bật những giá trị truyền thống đặc sắc nhất của thủ đô Hà Nội. Sử sách đã ghi chép lại được nhiều những sự kiện lịch sử có ý nghĩa, nhân dân ta đã giữ gìn và bảo tồn được nhiều di sản văn hóa quý báu.

Tuy vậy sử sách cũng chưa lưu giữ được tất cả những sự kiện trọng đại đã diễn ra và thời gian cũng đã làm hư hại nhiều di tích lịch sử quý giá. Vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng, cần phải có sự vun đắp, giữ gìn và tiếp tục phát huy thời kỳ mới, không chỉ với thủ đô Hà Nội và còn đối với cả nước. 

TR. LƯU

Tin cùng chuyên mục