Công nhận thêm 30 kỷ lục mới tại Việt Nam

(SGGP). – 30 kỷ lục mới nhất đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập và nhận biểu tượng lưu niệm kỷ lục Việt Nam trong chương trình Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 20 tổ chức tại TPHCM ngày 18-12.

Một nửa trong những kỷ lục được ghi nhận thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật gồm: Bản di chúc của Bác Hồ được viết bằng chất liệu lá thốt nốt lớn nhất (1,18m x 2,05m); ông Nguyễn Quang Hùng được công nhận người làm bức tranh đá quý “Hạ Long xanh” trên vải toan nguyên khổ lớn nhất (3,95m x 2m); nhạc sư Vĩnh Bảo (92 tuổi) là nhạc sư cao tuổi nhất dạy âm nhạc dân tộc trực tuyến cho học trò qua internet; GS-TS Trần Quang Hải được tôn vinh là người thể hiện tiết tấu – âm thanh đa dạng nhất từ nghệ thuật gõ muỗng.

Các kỷ lục về cộng đồng xã hội vinh danh những người đóng góp cho đất nước như: Mẹ Trần Thị Viết (sinh năm 1892) là Bà mẹ Việt Nam anh hùng cao tuổi nhất; mẹ cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên được đề xuất với tổ chức Guinness thế giới công nhận là người phụ nữ cao tuổi nhất.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn được xác nhận là người phụ nữ có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất (65 lần) và anh Nguyễn Hữu Thuận là người đàn ông có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất (63 lần).

Các kỷ lục về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật: nhà khảo cổ Đỗ Đình Truật (70 tuổi) là người chủ trì và tham gia khai quật các mộ cổ nhiều nhất với trên 300 ngôi mộ từ Nam ra Bắc được khai quật phục vụ công cuộc nghiên cứu khảo cổ học.

Các kỷ lục về khả năng kỳ lạ của con người như anh em ruột Bùi Ngọc Vinh và Bùi Ngọc Khánh (Thừa Thiên - Huế) có khả năng ăn 1kg ớt trong vòng 10 phút; gia đình có nhiều người tự nổi trên mặt nước nhất là 3 anh em nhà họ Hứa ở Cà Mau...

NG.TR.

Tin cùng chuyên mục