Tin vắn

* Ngày 9-4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trao tặng 500 chiếc xe lăn cho trẻ bại liệt và người khuyết tật nghèo ở TPHCM và 5 tỉnh thành khác. Tổng kinh phí của chương trình gần 800 triệu đồng do tổ chức từ thiện Latter Day Saint Charities (Hoa Kỳ) tài trợ.

T.Đạt

* Ngày 9-4, Ngân hàng Nhà nước có công văn yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp mức lãi suất cho vay thỏa thuận bằng VND. Việc cung cấp thông tin lãi suất cho vay thỏa thuận là để phục vụ xây dựng thông tư hướng dẫn về việc cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn theo lãi suất thỏa thuận bằng VND của tổ chức tín dụng đối với khách hàng. Dự kiến, thông tư này sẽ được Ngân hàng Nhà nước ban hành vào tuần tới.

H.Yên

* Ngày 9-4, Trại tạm giam Bố Lá (thuộc Công an TPHCM, đóng tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) ra mắt Ban liên lạc giáo dục cải tạo phạm nhân gồm 32 thành viên (gồm đại diện Trại tạm giam Bố Lá và 23 thành viên là đại diện gia đình phạm nhân). Ban liên lạc góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng trong công tác quản lý giáo dục phạm nhân để họ mau chóng trở thành những người lương thiện, sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Đ.Loan

* Sáng 9-4, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo Công nghệ sinh học (CNSH) phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các tham luận tập trung vào các mảng nội dung: CNSH và hợp tác quốc tế; CNSH những vấn đề chung trong nông nghiệp, y tế, môi trường; CNSH trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản; cây công nghiệp, bảo vệ thực vật.

H.Hương

* Sáng 9-4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức công bố kết quả rà soát thủ tục hành chính thực hiện Đề án 30 của Chính phủ. Đến hết tháng 3-2010, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã rà soát được hơn 1.800 thủ tục hành chính, trong đó 1.300 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp sở ban, ngành, còn lại là thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết các đơn vị cấp huyện và cấp xã. Kết quả thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đạt 80%.

P.Lê

* Ngày 9-4, Trường Mầm non 19-5 quận 8 đã tổ chức lễ công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trường vừa được xây mới lại trên diện tích gần 6.000m² gồm 20 phòng học, 6 phòng chức năng với đầy đủ các thiết bị hiện đại… Trường đang chăm sóc gần 500 học sinh từ 19 tháng đến 5 tuổi.

L.Linh

Tin cùng chuyên mục