Thanh long Bình Thuận không tiêu thụ được vì... thiếu bằng FC!

Theo các nhà vườn và doanh nghiệp xuất khẩu thanh long tại huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết, sản lượng thanh long vận chuyển ra thị trường các tỉnh phía Bắc và xuất sang Trung Quốc đã giảm 30%-40% kể từ ngày 1-7 khi quy định tất cả lái xe container đầu kéo phải có bằng FC.

(SGGP).- Theo các nhà vườn và doanh nghiệp xuất khẩu thanh long tại huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết, sản lượng thanh long vận chuyển ra thị trường các tỉnh phía Bắc và xuất sang Trung Quốc đã giảm 30%-40% kể từ ngày 1-7 khi quy định tất cả lái xe container đầu kéo phải có bằng FC.

Theo chủ một vựa thanh long ở xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam), công ty có 10 xe container với 20 tài xế thì nay do chỉ có 3 tài xế có bằng FC nên còn 3 xe chạy. Có doanh nghiệp “xé rào” cho tài xế chưa có bằng FC chạy thì phải chấp nhận điều kiện chia sẻ khi bị phạt với mức từ 2-3 triệu đồng.

Anh Trần Tuấn Hưng (Phan Thiết) là một tài xế xe container chuyên chạy tuyến phía Bắc, ở Bình Thuận có khoảng 800 tài xế container thì chỉ có khoảng 30% đã đổi được bằng FC. Trong thời gian chờ tới thời điểm cuối tháng 8-2010 có đợt thi mới thì đa phần tài xế ở nhà... xả hơi!

Trong khi đó, tại Bình Thuận hiện giờ chỉ có một trung tâm đào tạo nghề lái ô tô và đến tháng 9 mới đủ cơ sở vật chất tổ chức thi chuyển đổi bằng FC. 

NG. VŨ

- Thông tin liên quan:

>> Việc tài xế chưa chuyển đổi bằng FC: Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp

Tin cùng chuyên mục