Bến xe miền Đông hết vé xe thương hiệu

  • Bắt đầu bán vé tuyến miền Tây

(SGGP).- Ngày 13-1, ngày thứ 3 Bến xe miền Đông bán trước vé Tết Nguyên đán Tân Mão, nhiều người tiếp tục đổ về bến xếp hàng tại các quầy bán vé. Tuy nhiên, theo các hãng xe đò thương hiệu, đã không còn vé đi trong các ngày cao điểm tết.

Tại quầy bán vé của các hãng xe Phương Trang, Viettanphat Express, Bảy Lang, Chín Nghĩa… đều dán thông báo hết vé vào những ngày cao điểm tết. Cụ thể, doanh nghiệp vận tải Phương Trang, vé đi Đà Nẵng, Quy Nhơn ngày 28 đến 31 đã hết; doanh nghiệp tư nhân Bảy Lang hết vé đi các tỉnh Tây Nguyên các ngày 19, 20, 21, 22, 28 và 29-1; Viettanphat Express vé đi các tỉnh Tây Nguyên từ 21 đến 23-1 cũng hết…

Trong khi đó, số lượng khách mua vé tết ở quầy vé Bến xe miền Đông lại thưa thớt. Do vé xe tết Bến xe miền Đông bán ra chủ yếu là xe của các doanh nghiệp có xe đò thường (không máy lạnh) hoặc xe buýt có máy lạnh nhưng không có ghế bật (xe đò loại 3) và xe buýt có máy lạnh và ghế bật (xe đò loại 2).

Cùng ngày, Bến xe miền Tây bắt đầu bán vé trước cho hành khách đi trên 12 tuyến chính về các tỉnh, TP ở miền Tây vào các ngày từ 21 đến 29-12 Âm lịch. Tuy nhiên, khác hẳn với Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây rất ít khách mua vé. Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc Bến xe miền Tây cho biết, hành khách không có thói quen mua vé trước mà chờ đến ngày đi mới mua vé, vì xe không thiếu. Các quầy vé ủy thác cho bến bán vé tết phục vụ từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 mỗi ngày. Giá vé xe đò tết tăng 40% giá trên 56 tuyến đường từ TPHCM về các tỉnh miền Tây.

Trong những ngày cao điểm tết, các hãng xe đò Phương Trang, Mai Linh sẽ rút ngắn thời gian xe xuất bến. Cụ thể, hãng Phương Trang sẽ rút ngắn giờ xe xuất bến từ 30 phút/chuyến xuống còn 10 phút/chuyến. Còn hãng Mai Linh tăng thêm 20 xe từ 16 - 45 chỗ ngồi trên các tuyến Cà Mau, Cần Thơ, Rạch Giá, Long Xuyên.

Q.Hùng - Đ.Lý

Tin cùng chuyên mục