Chấn chỉnh tình trạng xe chở quá số khách

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2013. Theo đó, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu, không để thiếu hàng, sốt giá; tổ chức thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

(SGGP).- Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2013. Theo đó, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu, không để thiếu hàng, sốt giá; tổ chức thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

Đồng thời, chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm tải trọng và chở quá số khách cho phép, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân thuận tiện, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về an toàn giao thông so với tết năm trước. Cùng với đó tăng cường phòng, chống cháy nổ, ngăn chặn và xử lý nghiêm việc tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm bình yên cho nhân dân trong dịp tết.

Tại nghị quyết này, Chính phủ yêu cầu Bộ NN-PTNT tích cực chỉ đạo thực hiện tốt việc mua tạm trữ lúa gạo, không để giá xuống thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân. Liên quan đến quan tâm của dư luận gần đây đối với kết quả thanh tra và thời điểm công bố kết luận thanh tra, Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thực hiện việc thanh tra và công bố kết luận thanh tra theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời kiểm tra, đôn đốc và báo cáo tình hình thực hiện kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý sau thanh tra.

L. NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục