Vụ cháu bé bị bạo hành ở Bình Dương: Cha bé Ngân đã đến nhận con

(SGGP).- Ngày 15-9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho hay, cháu Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) vẫn đang được điều trị ở khoa ngoại của bệnh viện. Dù đã ăn được ít cháo và uống sữa, nhưng cháu vẫn trong tình trạng tím tái, mờ mắt và đau đầu. Theo xác minh của cơ quan công an, Đỗ Trọng Minh, đối tượng đã đánh đập nhiều lần cháu Ngân một cách tàn bạo không phải là cha đẻ, mà là người tình của mẹ cháu tên Nguyễn Thị Thùy Trang.

Theo những người sống quanh khu nhà trọ này thì cháu Ngân bị cả Minh và Trang thường xuyên đánh đập nhiều lần nhưng không có ai can thiệp. Chỉ đến khi hàng xóm thấy mức độ nguy hiểm và báo cho công an phường thì địa phương này mới can thiệp và đưa cháu Ngân đi cấp cứu.

Thông tin từ Công an thị xã Dĩ An cho hay, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang để điều tra về hành vi “Ngược đãi, đánh đập trẻ em”. Bước đầu tại cơ quan điều tra, Minh và Trang khai báo sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2010 và vẫn chưa có đăng ký kết hôn.

Ngày 15-9, anh Trần Văn Tố (32 tuổi), quê ở sóc Trăng (tên thường gọi là Thành) đã có mặt tại BVĐK tỉnh Bình Dương và xác nhận bé Đỗ Thị Kim Ngân là con ruột của mình. Anh Tố khẳng định bé Ngân tên thật là Trần Thị Kim Ngân chứ không phải Đỗ Thị Kim Ngân như lời khai của Minh và Trang với cơ quan chức năng.

 Anh Tố cho biết, anh và chị Trang cưới nhau đã hơn 10 năm. Sau ngày cưới, 2 người chung sống ở Vĩnh Long (quê vợ) và làm nghề gốm. Cách đây khoảng 2 năm, 2 người chia tay nhưng đến nay vẫn chưa ra tòa làm thủ tục ly hôn. Anh Tố và Trang còn có một người con trai lớn 8 tuổi, tên Trần Văn Tài, hiện sống ở quê cùng ông bà nội và đang học lớp 2.

Từ khi vợ ẵm bé Ngân bỏ đi, anh Tố đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp. Cách đây hơn 1 năm, khi đến Đồng Nai làm công nhân mới nghe tin Trang đang sống ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng tìm không thấy.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục