Sửa nhà ăn tết

Buổi sáng cà phê ở góc phố. Một ông mặt buồn hiu, tâm sự: Định sửa nhà ăn tết, vợ chồng rủ nhau đi xem gạch. Có màu gạch không mà vợ chồng đã cãi nhau, đến màu sơn thôi thì nói qua, nói lại, chì chiết… muốn ra tòa li dị phứt cho rồi.

Buổi sáng cà phê ở góc phố. Một ông mặt buồn hiu, tâm sự: Định sửa nhà ăn tết, vợ chồng rủ nhau đi xem gạch. Có màu gạch không mà vợ chồng đã cãi nhau, đến màu sơn thôi thì nói qua, nói lại, chì chiết… muốn ra tòa li dị phứt cho rồi.

He, he… Buồn chi! Ông bạn ngồi kế bên đế vào. Học tập tui nè, tiền cứ giao cho vợ, bà muốn sửa cái gì thì sửa, chẳng để ý gì cho đỡ phiền. Mình có nhúng vào đẹp thì không được khen, xấu thì vợ lườm nguýt suốt cái tết, mất vui! Nhắm mắt lại để đừng thấy gì hết. Vợ nói đẹp là đẹp! Nhà chắc chắn yên ổn.

Ông thứ ba lâu nay nổi tiếng gia trưởng, ra chiều tư lự: Hôm trước vợ nói sửa nhà ăn tết. Tôi nói cận tết sửa nhà không kịp. Mùng một, mùng hai tết mà ngồi giữa cái nhà lỡ dở kỳ lắm. Vợ nói, vậy thì sửa cái phòng khách thôi! Tôi lại cản, vì tốn tiền nhiều. Vợ giận nửa tháng không thèm nói chuyện.

Mới đây, thấy cái tivi thông minh hay quá, nào là có thể điều khiển bằng giọng nói, kết nối Internet, tích hợp thông tin từ các thiết bị khác sang không cần dây nối… nhất là hình ảnh cực đẹp, xem đá banh, thôi thì mê tơi! Bỏ đại vài chục triệu rinh về. Con trai, con gái ủng hộ hai tay. Vợ thì còn giận, không nói gì.

Khiêng cái tivi về coi được vài bữa, con trai nói: Tivi đẹp mà cái kệ xấu coi kỳ lắm, ba! Nghe cũng có lý, chạy ngay ra mua cái kệ cho xứng cái tivi. Bữa sau con gái nói, tivi đẹp mà bộ salon ngồi coi xấu quá! Cũng được, bộ salon cũ cũng đã 5 năm, thay luôn. Thế là một mớ tiền nữa đội nón ra đi. Phòng khách từ khi có bộ salon, cái tivi xem ra hiện đại, hoành tráng ngay. Vợ đi ra đi vô cũng không thèm nói gì. Đứa con gái lăng xăng mua khăn trải bàn, màn phủ tivi…

Chỉ được dăm bữa, hai đứa con lại nói: Phòng khách xấu quá, ba ơi! Màu gạch cũ xì này không phù hợp với cái tivi siêu phẳng của ba đâu! Mà thiệt đồ mới hết mà phòng thì cũ, coi cũng không đồng bộ. Thôi thì nhắm mắt rút đại vài chục triệu nữa trong ngân hàng sửa cái phòng. Mới xong, quả là mát mắt!

Hai ông bạn nãy giờ ngồi nghe, nói: Vậy là cái này kéo cái kia, lúc đầu không muốn sửa phòng khách, nay lại sửa và có thêm cái tivi, chắc vợ cưng lắm đây!

Ông ta trợn mắt lên: Sáng nay, mới buột miệng tivi đẹp, salon đẹp, phòng khách đẹp… chỉ tiếc có vợ thì cổ lỗ sĩ thôi! Vợ nghe. Thế là bả đuổi ngay. Trưa nay không biết đâu để tránh cơn tam bành lục tặc của bả đó!

THIỆN SƠN

Tin cùng chuyên mục