Vui Trung thu

Trung thu năm nay, nhiều câu lạc bộ, đội nhóm bạn trẻ, sinh viên ở tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đa dạng các chương trình “phá cỗ trăng rằm” cho trẻ em vùng sâu, vùng xa...
Vui Trung thu

Trung thu năm nay, nhiều câu lạc bộ, đội nhóm bạn trẻ, sinh viên ở tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đa dạng các chương trình “phá cỗ trăng rằm” cho trẻ em vùng sâu, vùng xa...

Cách đây hơn tuần, các em học sinh Trường Tiểu học A Ting (xã A Ting, Đông Giang) vui Trung thu rất sớm, khi Chi đoàn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam tổ chức đêm “Vui hội trăng rằm” với 259 phần quà bánh kẹo, đèn Trung thu được trao tận tay các em và cùng thưởng lãm tiết mục múa lân - sư - rồng sôi động. Em A Rất Huân (học sinh lớp 5/1) nói hồn nhiên: “Bạn bè lớp con ai cũng vui, cảm ơn các cô chú nhiều…”.

Các em học sinh Trường Tiểu học A Ting nhận quà Trung thu

Không chạy đôn chạy đáo kêu gọi hỗ trợ kinh phí, từ đầu tháng 9, vào các tối hàng tuần, từng thành viên của CLB Kỹ năng Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam lại tất bật bán bánh Trung thu, kẹo shing gum để gây quỹ tổ chức đêm vui cho trẻ em nghèo ở xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành). Có lẽ vì đồng cảm với việc làm ý nghĩa của CLB nên có hơn 1.500 chiếc bánh được bán hết. Chị Lê Thị Mận, thành viên CLB, chia sẻ: “Chính tay các đoàn viên làm bánh nên đảm bảo vệ sinh, chất lượng. Được nhiều người ủng hộ là góp thêm món quà ý nghĩa giúp trẻ em nghèo dịp Trung thu này”.

Với nhóm bạn trẻ của Hội đồng hương Phú Ninh, nhờ Công ty Vĩnh Đạt Đường chung góp, đã tổ chức ngày Trung thu với các bạn nhỏ ở xã Tam Lộc và tặng quà học sinh nghèo với nhiều tiết mục vui chơi hấp dẫn, như hóa thân thành những chú lân vui nhộn, chú Cuội, chị Hằng...

Với CLB Nụ cười hồng (Đà Nẵng), năm nay các bạn trẻ chọn thôn Tak Ran (xã Trà Cang, Nam Trà My, Quảng Nam) để tổ chức đêm hội trăng rằm rộn ràng tiếng trống lân, có cả “chú Cuội, chị Hằng” chung vui và còn tặng Trường Tiểu học Tak Ran dụng cụ giải trí tại sân trường như cầu trượt, xích đu... Anh Hồ Hoàng Liêm, Chủ nhiệm CLB Nụ cười hồng, vui mừng nói: “Mong rằng sân chơi này sẽ giúp các em có thêm niềm vui, động lực đến trường mỗi ngày”.

Sân chơi trẻ em cũng là phần quà thiết thực đến từ Nhóm Thiện nguyện TP Hội An dành tặng các em tại thôn Công Tờ Rơn (xã La Dê, Nam Giang) gồm cầu trượt, xích đu, lốp quay, chạy trên cầu, xà đơn… Trung thu năm nay, nhóm còn tặng 100 học sinh, từ mẫu giáo đến lớp 9 nhiều phần quà gồm cặp đi học, áo ấm, áo mưa, tập viết, lồng đèn... Dịp này, 100 gia đình nghèo ở xã cũng được nhận quà (500.000 đồng/phần).

LÊ QUANG QUỲNH


Trẻ khuyết tật, khó khăn vui Tết Trung thu

(SGGP).- Tối 27-9, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM đã diễn ra chương trình “Vui hội Trăng rằm” với sự tham gia của gần 1.000 con em công nhân lao động. Các em được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc, hài kịch với những tiết mục đặc sắc cùng những trò chơi vui nhộn do CLB Mandoline Guitar, CLB Ảo thuật ATG, CLB MC… biểu diễn. Ban tổ chức đã tặng gần 300 phần quà gồm bánh Trung thu, lồng đèn, tập vở cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 2 ngày 26 và 27-9, Nhà Thiếu nhi TPHCM phối hợp cùng Thành đoàn TNCS, Sở LĐTB-XH, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho gần 3.000 em thiếu nhi của 24 quận, huyện. Các em đã được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, phong phú nhằm phát huy tính sáng tạo, khả năng khéo léo như: thi hát, tham gia các trò chơi trên sân khấu, múa dân vũ... Các sân chơi sáng tạo, khéo tay như cùng nhau làm bánh, tô tượng, vẽ tranh cát, trang trí lồng đèn, mặt Ông Địa, nặn tò he, xỏ hạt làm ngôi sao, làm thú cưng thu hút nhiều em tham gia. Gần 1.000 trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi đã được nhận phần quà của chương trình.

Trước đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã tặng quà bánh Trung thu, ba lô cho 174 trẻ khuyết tật, mồ côi, gia đình khó khăn sống trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, Hội cũng đã trao học bổng cho hơn 130 trẻ khuyết tật hiếu học. Công đoàn ngành y tế TPHCM tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho con CNVC-LĐ khó khăn và bệnh nhi tại Bệnh viện Mắt thành phố vào tối 25-9. Hơn 200 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đã được tặng bánh Trung thu, lồng đèn, sữa và tham gia rước đèn, phá cỗ, xem múa lân...

Dịp Tết Trung thu năm nay, LĐLĐ các quận, huyện cũng đã tổ chức nhiều chương trình vui chơi cho con em CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ quận Bình Tân tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho 284 con CNVC-LĐ khó khăn. LĐLĐ quận 2 đã tổ chức đêm hội “Em đón Trăng rằm” cho 450 con CNVC-LĐ. LĐLĐ quận Bình Thạnh tổ chức đêm hội “Lung linh Trăng rằm” cho 135 con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ quận Bình Thạnh cũng đã trao 85 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh (mỗi suất trị giá từ 800.000 đồng đến 1,3 triệu đồng) cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi…

THÁI PHƯƠNG

Nhiều cơ quan, tổ chức tặng quà Trung thu

* Sáng 27-9, tại Trạm Y tế xã Tân Thạnh Tây (Củ Chi, TPHCM), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Củ Chi đã tặng quà Trung thu cho 200 trẻ em nhiễm chất độc da cam. Tổng chi phí quà tặng 20 triệu đồng được trích từ Quỹ Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam do bạn đọc Báo SGGP chung góp.

* Trung thu năm nay, Công ty cổ phần Bibica cùng nhiều ban ngành, đoàn thể tổ chức các chuyến thăm trẻ em nghèo tại các quận vùng ven TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Hà Nội, Bắc Giang… và tặng hơn 6.000 phần quà Trung thu, trị giá hơn 500 triệu đồng.

* Liên đoàn Lao động quận 1 (TPHCM) cũng vừa tổ chức đêm hội Trung thu với nhiều tiết mục xiếc, kịch, múa lân - sư - rồng, rước đèn và tặng bánh, lồng đèn… cho 200 con công nhân viên chức, lao động hoàn cảnh khó khăn.

* Gần 50 trẻ em bị nhiễm HIV đang điều trị tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Bạc Liêu vừa vui mừng nhận quà Trung thu, lồng đèn và cùng giao lưu, vui chơi múa hát, do Sở LĐTB-XH tỉnh tổ chức. Thành đoàn Bạc Liêu cũng phát động chương trình tặng lồng đèn để chuyển đến trẻ em và học sinh nghèo vui Trung thu và nhận được gần 5.000 lồng đèn của học sinh các trường tiểu học, THCS gởi tặng.

* Đoàn công tác của Công ty Truyền thông Long Việt cùng đại diện nhiều doanh nghiệp tài trợ tại TPHCM và Đồng Nai, Bình Dương đã đến phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa) để thăm và tặng quà Trung thu 200 trẻ em và 100 gia đình nghèo. Dịp này, đoàn còn tặng 2 gia đình nghèo ở Ninh Hải 2 xe ép nước mía lưu động để cải thiện thu nhập.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục