Kiên quyết xử lý phương tiện trốn thu phí đường bộ

(SGGPO).-
Kiên quyết xử lý phương tiện trốn thu phí đường bộ

(SGGPO).- Ngày 12-10, Bộ GTVT đã có cuộc họp giải quyết một số tồn tại dự án BOT đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình sau khi Ngân hàng SHB tạm ngừng giải ngân vốn cho dự án này do việc thu phí trên quốc lộ 6 để đầu tư cho dự án chỉ đạt hơn 54% so với phương án tài chính.

Về tình hình doanh thu thực tế sụt giảm so với phương án tài chính của hợp đồng cũng như công tác an ninh trật tự bất ổn tại trạm thu phí thời gian qua, lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo quyết liệt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí, kiên quyết xử lý các doanh nghiệp tại địa phương không chấp hành quy định pháp luật về việc thu phí đường bộ. Bộ GTVT cũng yêu cầu nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh Hòa Bình trong công tác đảm bảo An toàn giao thông, An ninh trật tự khu vực trạm thu phí.

Trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Ảnh minh họa: TTXVN

Đặc biệt, Bộ GTVT sẽ làm việc với Ngân hàng SHB và nhà đầu tư, cùng rà soát, tính toán lại phương án tài chính theo mức giá hiện tại tạo cơ sở niềm tin để ngân hàng SHB tiếp tục đồng hành giúp dự án hoàn thành đúng tiến độ. Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương, đặc biệt là thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, trong đó làm rõ việc một số ít hộ tại huyện Thạch Thất chưa chịu bàn giao mặt bằng cũng như có cơ chế rõ ràng trong đền bù và giải phóng mặt bằng đất do Bộ Quốc phòng quản lý.

Như báo SGGP đã đưa tin, theo số liệu báo cáo giám sát trên hệ thống phần mềm quản lý thu phí trên quốc lộ 6,  trong 6  tháng đầu 2016, có tổng số 311.196 lượt xe vượt trạm không nộp phí. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh thu thực tế của trạm thu phí quốc lộ 6 thấp hơn nhiều so với phương án tài chính khiến Ngân hàng SHB tạm ngừng giải ngân vốn cho nhà đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

BÍCH QUYÊN

>> Trạm Quốc lộ 6 chỉ đạt 54% kế hoạch thu phí

Tin cùng chuyên mục