“Hành trình của niềm tin” đến với học viên Trại tạm giam Chí Hòa

Ngày 17-8, chương trình “Hành trình của niềm tin” do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Công an TPHCM và Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức đã đến với thanh niên là phạm nhân tại Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TPHCM).

(SGGP).- Ngày 17-8, chương trình “Hành trình của niềm tin” do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Công an TPHCM và Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức đã đến với thanh niên là phạm nhân tại Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TPHCM).

Chương trình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp các phạm nhân thanh niên sắp mãn hạn tù khi hòa nhập cộng đồng có thêm thông tin về tuyển dụng, cơ hội việc làm cũng như những kiến thức cần thiết về tâm lý lẫn thủ tục pháp lý khi hòa nhập, như luật hôn nhân gia đình, nhập lại hộ khẩu, làm lại chứng minh nhân dân, xóa án tích…

Đây là năm thứ 6 chương trình “Hành trình của niềm tin” được tổ chức. Qua 5 năm thực hiện, hành trình đã trao tặng 400 suất học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 2.400 thanh niên tái hòa nhập cộng đồng từ các trung tâm, trường cai nghiện và hơn 1.600 phạm nhân tại các trại giam, tạm giam.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục