Cấm bay 6 tháng đối với hành khách tát tiếp viên Vietnam Airlines

Ngày 18-8, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng đối với ông Mai Thanh Bình ( trú tại quận Thủ Đức,TPHCM), là hành khách đi hạng thương gia có hành vi tát tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM hôm 13-8.
Cấm bay 6 tháng đối với hành khách tát tiếp viên Vietnam Airlines

(SGGPO).- Ngày 18-8, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng đối với ông Mai Thanh Bình ( trú tại quận Thủ Đức,TPHCM), là hành khách đi hạng thương gia có hành vi tát tiếp viên trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM hôm 13-8.

Tiếp viên Vietnam Airlines. Ảnh minh họa: T.L

Theo bản tường trình với Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách này cho biết nguyên nhân của hành vi nói trên là do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận. Tuy nhiên khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại đã được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo cơ quan chức năng, sau đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng với hành khách này. Ông Mai Thanh Bình cũng đã thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận nộp phạt.

Thông tin từ Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cũng cho biết, nữ tiếp viên hàng không bị khách hành hung đã xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý. Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục