Xây 500 nhà cho người nghèo từ 20 tỷ đồng tiền đấu giá áo và bóng của cầu thủ U23 VN

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo sử dụng tiền để xây 500 căn nhà tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch.

Sáng nay 11-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và trực tiếp trao tặng quà từ đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo trên cả nước. Đây là sự kiện do Bộ LĐTB-XH và Bộ TT-TT tổ chức. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và trực tiếp trao tặng quà từ đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo trên cả nước

Tới dự lễ trao tặng còn có ông Park Hang-seo, HLV trưởng và các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam cùng đại diện một số bộ ngành liên quan. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh Bộ LĐTB-XH, Bộ TT-TT và các cơ quan liên quan đã tổ chức sự kiện có ý nghĩa này.

Thủ tướng đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo Thủ tướng, số tiền đấu giá 20 tỷ đồng tương đương 500 ngôi nhà cho người dân nghèo là món quà rất ý nghĩa dành cho người nghèo. 

Thủ tướng trao quà cho các huyện nghèo
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này. 
Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành cần đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động từ thiện, chăm lo hỗ trợ cho người nghèo, người yếu thế trên cả nước. 

Nhân sự kiện này, Thủ tướng cũng yêu cầu bóng đá Việt Nam tiếp tục lập bước tiến mới để xứng đáng với niềm mong đợi và sự hâm mộ của người dân Việt Nam. 

HLV trưởng Park Hang Seo giao lưu cùng mọi người

Trước đó vào ngày 1-2 vừa qua, Thủ tướng đã đề nghị Bộ LĐTB-XH và Bộ TT-TT tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam mà đội tuyển đã trao tặng Thủ tướng tại buổi lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á. 

Theo Bộ LĐTB-XH, việc tiếp nhận đăng ký đấu giá bắt đầu từ ngày 6-2 đến 11-2 thì kết thúc. Vào phút chót, Tập đoàn FLC đã trả giá 12 tỷ đồng cho hai hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỷ đồng, đây là mức giá cao nhất của cuộc đấu giá và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng. 

Tin cùng chuyên mục