Y án vụ con gái thuê người đốt xe khiến cha ruột tử vong

Tòa án nhân dân Cấp cao tại TPHCM tuyên y án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án “Con gái thuê người đốt xe nhân tình của cha, nhưng lại khiến cha ruột tử vong”.

Các bị cáo tại tòa

Ngày 23-8, tại TP Cần Thơ, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TPHCM tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án “Con gái thuê người đốt xe nhân tình của cha, nhưng khiến cha ruột tử vong”, xảy ra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang khiến dư luận xôn xao.

Chủ mưu trong vụ án giết người, hủy hoại tài sản trên là Trần Kiều Trang (47 tuổi, ngụ TP.HCM), là con ruột của nạn nhân tử vong. Ngoài ra, còn có 6 đồng phạm khác gồm: Nguyễn Thị The (57 tuổi), Cai Văn Chung (36 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (35 tuổi), Nguyễn Hữu Lộc (25 tuổi), Phạm Thanh Toàn (47 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (39 tuổi).

Theo cáo trạng, bị cáo Trang là con gái ruột của ông T.V.R (74 tuổi, là giám đốc một doanh nghiệp tại TPHCM). Ông R. có một người nữ thuộc cấp là bà V.T.C (43 tuổi, Phó Giám đốc của công ty). Cho rằng cha mình có quan hệ tình cảm với bà C., cộng với việc ông R. trao nhiều quyền điều hành công ty cho người phụ nữ này, nên Trang đã nảy sinh lòng thù ghét.

Đến tháng 3-2017, Trang gặp Nguyễn Thị The để nhờ thuê người đánh dằn mặt bà C. với giá 250 triệu đồng. Nhận được lời đề nghị của Trang, bà The liên hệ với cháu mình là Nguyễn Anh Tuấn, sau đó Tuấn rủ thêm đồng bọn là Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Lộc, Phạm Thanh Toàn để cùng nhau thực hiện với giá 80 triệu đồng.

Để có thể xác định đúng người cần đánh dằn mặt, Trang đã gửi hình ảnh của bà C. cho bà The và đồng bọn. Đến chiều 4-10, Cai Văn Chung (tài xế riêng của ông R. và bà C.) đã cung cấp lịch trình công tác chở ông R. và bà C. về Kiên Giang cho Trang biết.

Sau đó, Trang đã gọi điện thoại báo cho bà The và các đồng bọn biết để hành sự. Có được thông tin, Huy chở Lộc bằng xe máy xuống Hậu Giang để đón đường chờ cơ hội ra tay.

Y án vụ con gái thuê người đốt xe khiến cha ruột tử vong ảnh 2 Hiện trường vụ án mạng trên QL61C tỉnh Hậu Giang

Đến khuya ngày 4-10, Chung lái ô tô chở ông R. và bà C. trên quốc lộ 61C hướng về Kiên Giang (thuộc địa phận xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) thì Huy cho xe chặn đầu xe hơi. Sau đó, Lộc mở cửa xe hơi, dùng kéo đâm nhiều nhát vào bụng và đùi bà C., còn Huy lấy chai xăng chuẩn bị sẵn đổ vào chỗ bà C. ngồi rồi bật lửa đốt. Sau khi gây án, cả hai chạy xe về Bến Tre.

Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, nhưng do ông R. bị phỏng quá nặng và đã tử vong. Riêng bà C. được giám định thương tật, tổn hại sức khỏe 77%.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TPHCM đã tuyên không chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt trách nhiệm hình sự của các bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên giữ nguyên bản án hình sự sở thẩm số 21 ngày 21-11-2018 của TAND tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, bị cáo Trần Kiều Trang nhận mức án 14 năm tù, Nguyễn Thị The 20 năm tù, Cai Văn Chung 12 năm tù, Nguyễn Quốc Huy 19 năm tù, Nguyễn Hữu Lộc 18 năm tù, Phạm Thanh Toàn 12 năm tù,  Nguyễn Anh Tuấn 7 năm tù cùng về tội "giết người". Ngoài ra, các bị cáo Lộc, Huy, The còn bị tuyên phạt thêm từ 6-8 năm tù cùng về tội "hủy hoại tài sản".

Trước đó, bản án sơ thẩm cũng buộc bị cáo Trang và gia đình phải bồi thường cho bà V.T.C với số tiền 2,3 tỉ đồng. Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã chấp nhận hủy một phần trách nhiệm dân sự của bị cáo Trang với bà C., vì bị cáo Trang không trực tiếp gây thiệt hại cho bị hại.

Tin cùng chuyên mục