Kiểm tra giá thuốc tại TPHCM

°Thanh tra làm rõ tình trạng “hoa hồng” cho bác sĩ kê toa

(SGGP).- Chiều 26-3, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra kiểm tra giá thuốc tại TPHCM, do Phó Cục trưởng Nguyễn Việt Hùng làm trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc của các cơ sở kinh doanh dược, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn TPHCM, phát hiện các vi phạm và đề xuất hình thức xử lý.

Kết quả thanh tra này sẽ được báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15-4-2010.

Cùng ngày, trước những thông tin phản ánh về tình trạng Công ty S.P trích phần trăm hoa hồng cho bác sĩ kê toa thuốc 10%-30%, Cục Quản lý dược đã có công văn khẩn đề nghị thanh tra của Bộ Y tế kết hợp, thành lập đoàn thanh kiểm tra để xác minh. Nếu có vi phạm sẽ có hình thức xử lý. Đồng thời, cục cũng có công văn gửi Văn phòng đại diện Hãng dược Merck Sharp & Dohme (MSD), yêu cầu làm rõ tên đầy đủ của Công ty S.P và các sản phẩm dược của công ty này.

Trước đó, kết quả khảo sát 3 tháng đầu năm 2010 của Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam cho thấy, khảo sát 16.485 lượt mặt hàng thuốc sản xuất trong nước có 199 lượt mặt hàng tăng giá trung bình 5,3%. Đối với thuốc nhập khẩu, khảo sát 19.677 lượt mặt hàng có 68 lượt mặt hàng tăng giá trung bình 5,2%. 

Q.KHÁNH - T.LÂM

Tin cùng chuyên mục