Bệnh viện Mắt TPHCM ứng dụng kỹ thuật mới: Chỉnh khúc xạ với độ chính xác rất cao

Bệnh viện Mắt TPHCM ứng dụng kỹ thuật mới: Chỉnh khúc xạ với độ chính xác rất cao

(SGGP).- Ngày 5-7, tại hội thảo “Ứng dụng Femtosecond Laser trong phẫu thuật khúc xạ” với sự tham dự của trên 100 bác sĩ nhãn khoa trên cả nước, diễn ra tại Bệnh viện Mắt TPHCM, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP Trần Hải Yến cho biết, bệnh viện vừa đưa vào sử dụng trang thiết bị mới trị giá trên 1 triệu USD, phẫu thuật ReLEx Smile (ảnh) - dùng hoàn toàn leser femtosecond để chỉnh tật khúc xạ (cận, viễn và loạn thị) chỉ trong một bước bắn laser.

Ưu thế của kỹ thuật này là chỉ với một đường cắt 4mm rất nhỏ trong giác mạc giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng lên cơ-sinh học giác mạc, không vạt giác mạc như mổ Lasik truyền thống. Thời gian phẫu thuật chỉ còn khoảng 15 phút/mắt (kỹ thuật cũ 30 phút), cho phép chỉnh khúc xạ với độ chính xác rất cao, giảm đáng kể biến chứng, giảm khô mắt sau mổ, tỷ lệ tái cận thấp hơn.

Theo TS-BS Trần Hải Yến, đến nay, Bệnh viện Mắt TPHCM là trung tâm thứ 50 trên thế giới và là nơi đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công phẫu thuật ReLEx Smile.

Hạn chế của kỹ thuật này là chi phí phẫu thuật còn cao với 35 triệu đồng/mắt.

Về tình trạng tật khúc xạ, theo thống kê tại Bệnh viện Mắt TP, mỗi năm có khoảng 11.000 lượt bệnh nhân có nhu cầu được phẫu thuật mắt. Tỷ lệ học sinh bị mắc tật khúc xạ học đường ở nội thành lên đến 30%, nông thôn 15%. 

TR.NGỌC

Tin cùng chuyên mục