Việt Nam thực hiện có trách nhiệm các tiêu chuẩn thực phẩm

(SGGP).- Ngày 11-11, Hội nghị lần thứ 45 Ban kỹ thuật Codex quốc tế vệ sinh thực phẩm (CCFH45) đã diễn ra tại Hà Nội. CCFH 45 do Việt Nam và Hoa Kỳ đồng chủ trì tổ chức.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ, trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng mở rộng về quy mô và đa dạng về chủng loại thì việc bảo đảm an toàn thực phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các quốc gia và các tổ chức liên chính phủ cũng như phi chính phủ trên toàn thế giới. Là thành viên của Ủy ban Codex quốc tế từ năm 1989 và tham gia tích cực vào các hoạt động Codex, Chính phủ Việt Nam hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Hội nghị CFFH 45 sẽ kéo dài tới ngày 15-11, trong đó các đại biểu trong nước và quốc tế sẽ tập trung thảo luận một số nội dung: hướng dẫn kiểm soát bệnh ký sinh trùng lây sang người trong thịt; quy phạm thực hành vệ sinh đối với gia vị và rau thơm sấy khô, thực phẩm có độ ẩm thấp; kiểm soát quy phạm thực hành vệ sinh đối với rau quả tươi.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục