Không bỏ sót đối tượng tiêm vaccine sởi

Đôn đốc quyết liệt tiêm vaccine sởi không bỏ sót đối tượng, là một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Y tế đối với các địa phương trong công tác tăng cường phòng chống bệnh sởi và triển khai kế hoạch tiêm vaccine sởi, trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm này đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương.

(SGGP).- Đôn đốc quyết liệt tiêm vaccine sởi không bỏ sót đối tượng, là một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Y tế đối với các địa phương trong công tác tăng cường phòng chống bệnh sởi và triển khai kế hoạch tiêm vaccine sởi, trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm này đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vaccine sởi và các vaccine khác trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, đôn đốc, tránh bỏ sót đối tượng tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng quy định. Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường đưa các thông điệp phòng chống bệnh sởi và các dịch bệnh khác trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc tiêm chủng các loại vaccine phòng bệnh để đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, từ cuối năm 2013 và những tháng đầu năm 2014, một số nước trên thế giới và trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp mắc sởi tăng cao so với các năm trước. Tại nước ta đến nay đã ghi nhận trên 5.000 trường hợp nghi mắc sởi tại 59 tỉnh, thành phố. Lứa tuổi mắc bệnh chủ yếu là trẻ nhỏ chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi hoặc chưa tiêm đủ số mũi theo quy định.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục