2.300 tỷ đồng xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình

Sáng nay 23-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) và Khởi công xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175.
2.300 tỷ đồng xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình

(SGGPO).- Sáng nay 23-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) và Khởi công xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ấn nút khởi công xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Quân y 175

Bệnh viện Quân y 175 trực thuộc Bộ Quốc phòng được thành lập ngày 26-5-1975. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Quân y 175 đã thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với hơn 1.000 giường bệnh và trên 1.400 nhân viên, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại đảm bảo khám chữa bệnh cho lực lượng quân đội, và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, nhân dân các tỉnh thành phía Nam. Nhiều kỹ thuật mới trong y học đã được ứng dụng tại bệnh viện như kỹ thuật thay khớp háng, khớp gối toàn phần; chụp và can thiệp động mạch vành; lấy sỏi thận qua da, nội soi cắt tử cung, dùng sóng radio cao tần điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, cột sống thắt lưng…

Trong Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống, Bệnh viện Quân y 175 đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương cán bộ và nhân viên Bệnh viện  Quân y 175 trong công tác khám chữa bệnh và những thành tựu y học đạt được. Thủ tướng mong muốn Bệnh viện 175 tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, buồi dưỡng chuyên môn, tiếp cận công nghệ và kỹ thuật y khoa tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho lực lượng quân đội và nhân dân; đẩy mạnh công tác đào tạo bác sĩ cho các bệnh viện của Quân khu, Quân đoàn, bệnh viện các tỉnh ở khu vực phía Nam...

Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ấn nút khởi công xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình nằm trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175. Công trình này có quy mô 500 giường bệnh, cao 9 tầng, trên mái bố trí sân đỗ trực thăng. Tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017. 

Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục