Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt

  Nguyễn Trung
Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt

(SGGPO).- Sáng 3-7, Viện Huyết học - truyền máu Trung ương họp báo về Hành trình đỏ - hành trình vận động hiến máu cứu người.

Hành trình đỏ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7-2013, với mục đích vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia), một loại bệnh máu do di truyền có tỷ lệ người mang gen bệnh cao tại cộng đồng, chưa được nhiều người biết đến. Đây cũng là căn bệnh gắn cuộc sống với bệnh nhân với thải sắt, bệnh nhân phải truyền máu suốt cả một đời.

Qua 2 năm tổ chức (2013, 2014), Hành trình đỏ đã góp phần kết nối hàng chục ngàn tấm lòng nhân ái của người dân tại khắp các tỉnh, thành, vận động trên 50.000 người đăng ký hiến máu, tổng đơn vị máu tiếp nhận được trong hai năm 2013, 2014 đạt được 28.436 đơn vị.

Ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu Trung ương tặng hoa cho các ca sĩ đã góp phần hiến máu nhân đạo.

Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt lần 3, năm 2015 được tổ chức trong 30 ngày, sẽ đi qua 38 tỉnh, thành, tiếp tục tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, mở rộng đối tượng, địa bàn vận động hiến máu tại các địa phương.

                                                                                     Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục