4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng

SGGP
Ngày 20-5, Bộ GTVT cho biết, có 4 dự án nâng cấp luồng hàng hải được đề xuất điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Tàu cập cảng Tân Cảng-Cái Mép Thị Vải, Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Ảnh: TTXVN

Tàu cập cảng Tân Cảng-Cái Mép Thị Vải, Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Ảnh: TTXVN

Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép đã được Bộ GTVT phê duyệt với mức đầu tư sơ bộ 1.420 tỷ đồng, nay được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.489 tỷ đồng. Dự án sẽ được điều chỉnh kỹ thuật bề rộng và độ sâu đoạn luồng chuyển tiếp để hạn chế ảnh hưởng đến khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

3 dự án còn lại được đề xuất nâng tổng mức đầu tư là: Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào khu bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa) từ 538 tỷ đồng lên 771,9 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) từ 87,7 tỷ đồng lên 151 tỷ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn từ 421,4 tỷ đồng lên 755 tỷ đồng. 

Như vậy, 4 dự án cần thêm khoảng 700 tỷ đồng để thực hiện. Các dự án này đều sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 do Ban Quản lý Dự án Hàng hải thực hiện.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />