4G VinaPhone đang gây mệt mỏi cho người dùng

Trong sáng nay 29-4, khi đang ở trung tâm quận 1, TPHCM, nhiều người dùng 4G của nhà mạng VinaPhone không thể kết nối được với ứng dụng có liên quan đến dữ liệu. Không chỉ vậy, một số người dùng 4G đang gặp những rắc rối khác.
4G VinaPhone đang gây mệt mỏi cho người dùng

(SGGPO).- Trong sáng nay 29-4, khi đang ở trung tâm quận 1, TPHCM, nhiều người dùng 4G của nhà mạng VinaPhone không thể kết nối được với ứng dụng có liên quan đến dữ liệu. Không chỉ vậy, một số người dùng 4G đang gặp những rắc rối khác.

Sáng 29-4, nhiều người dùng 4G của nhà mạng VinaPhone ở trung tâm quận 1, TPHCM,  không thể kết nối với dịch vụ dữ liệu

Khi phát hiện 4G không thể kết nối với dịch vụ dữ liệu dù cột sóng 4G trên di động vẫn hiển thị, chúng tôi liền kiểm thử tốc tốc độ 4G của nhà mạng này thì phần mềm kiểm tra tốc độ đơn giản nhất hiện nay là  SPEEDTEST thông báo vỏn vẹn dòng “Network communication issues” mà không hiện các thông số cụ thể.

Các thông số không hiển thị trên SPEEDTEST

Điều này hoàn toàn trái ngược với tốc độ đáng mơ ước khi VinaPhone đưa vào thử nghiệm dịch vụ 4G vào ngày 18-1: tốc độ dowload đạt 88,19 Mbps và upload đạt 31,60 Mbps. Từ đó cho thấy 4G của VinaPhone đang gặp trục trặc trong kết nối dữ liệu.

Tốc độ đáng mơ ước khi VinaPhone đưa ra thử nghiệm dịch vụ 4G vào ngày 18-1

Trong ngày hôm qua 28-4, cũng có không ít người dùng bực mình khi cột sóng 4G trên di động ở khu vực quận 1, quận 3 gần như biến mất hay không thể hiển thị cột sóng… việc kết nối với các ứng dụng có liên quan đến dữ liệu gần như không được; còn nếu được phải chờ đợi rất mệt mỏi.

Chưa hết, khách hàng dùng 4G của VinaPhone còn mệt mỏi hơn khi dùng SIM 4G. Một khách hàng đang dùng gói dữ liệu Max cho biết, ngày gia hạn gói dữ liệu là 21 hàng tháng, tuy nhiên, đến ngày 21, do tài khoản của người dùng này không đủ tiền nên không gia hạn được. Theo lẽ thường, nếu không gia hạn được, nhà mạng sẽ chuyển gói cước data của khách về gói 0 (tức dạng xài 3G bao nhiêu trả bấy nhiêu) nhưng do khách hàng đang dùng SIM 4G nên đã phát sinh lỗi là không hủy gói data Max và cũng không thể đăng ký gói dữ liệu nào khác. Vì vậy hiện nay khách hàng này buộc phải dùng gói 0, rất dễ phát sinh cước ngoài ý muốn…

Dẫu biết rằng 4G của VinaPhone đang trong quá trình thử nghiệm tại TPHCM, tức là có thể xuất hiện những “trục trặc”, tuy nhiên việc dịch vụ gây phiền hà, mệt mỏi cho người dùng kiểu này rất cần câu trả lời chính thức từ phía VinaPhone.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục