
Một trong những dự án sắp được Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đầu tư liên tục là dịch vụ thẻ NH. Đây là lĩnh vực phát triển tiềm năng mà NH này ấp ủ bấy lâu nay và đang từng bước chinh phục thị trường thẻ tại Việt Nam bằng những kế hoạch cụ thể.
-
Tăng thêm tiện ích cho chủ thẻ

Hiện nay, số lượng thẻ quốc tế do ACB phát hành chiếm trên 57% thị phần thẻ quốc tế ở nước ta. Từ đầu năm đến nay ACB đã phát hành trên 200.000 thẻ, chủ yếu là thẻ quốc tế với số lượng đại lý chấp nhận thanh toán hơn 5.000.
Ngoài tiện ích mà thẻ đem lại cho người sử dụng trong thanh toán khi mua bán hàng hóa, dịch vụ và rút tiền khi cần, thế mạnh trong dịch vụ thẻ ACB là chất lượng phục vụ và những tiện ích cộng thêm cho chủ thẻ.
Cụ thể như dịch vụ 24/24 giờ; thanh toán hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ qua CallCenter 247; thông báo số dư thẻ và nộp tiền vào thẻ qua mobile banking 997, home Banking; dịch vụ cứu trợ y tế toàn cầu SOS hoặc trích tiền tự động qua CallCenter 247... đều được các chủ thẻ của ACB sử dụng. Chẳng hạn việc thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại… vẫn là vấn đề quan tâm của nhiều người vì phải mất quá nhiều thời gian và công sức để thanh toán cho các loại hóa đơn ở các nơi khác nhau.
Với chủ trương phục vụ khách hàng tại chỗ, khi cần, khách hàng thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, cước Internet, phí bảo hiểm, truyền hình cáp, chủ thẻ chỉ cần gọi đến CallCenter 247 của ACB, bấm số 8 247 247, bất cứ lúc nào đều có thể thanh toán chỉ trong vòng 5 phút. Như vậy chủ thẻ không phải mất thời gian đi lại, thanh toán nhanh chóng và rất an toàn.
Trong những năm vừa qua ACB đã thực hiện thêm các chương trình khuyến mãi như trúng thưởng cùng thẻ ACB, giảm phí, miễn phí thường niên... khi đăng ký làm thẻ. Hiện ACB đã liên kết, phối hợp với hàng trăm đơn vị/tổ chức cung cấp hàng hóa và dịch vụ, đem lại cho các chủ thẻ ACB những ưu đãi, giảm giá đặc biệt khi mua sắm.
-
Đẩy mạnh phát triển thẻ nội địa
Thị trường thẻ hiện nay rất phát triển, các NH không ngừng nâng cấp hệ thống quản lý thẻ cũng như liên kết nhau tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Sản phẩm thẻ đa dạng và phong phú, nhiều dịch vụ cộng thêm ra đời nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trước bối cảnh này, ACB cũng đang tích cực tham gia vào liên minh thẻ trong chương trình banknet và phát triển hệ thống thẻ nội địa.
Với thẻ nội địa, ACB sẽ lựa chọn chiến lược đi sau nhưng đẩy mạnh công nghệ trọng tâm cho thị trường này. Phát triển công nghệ sẽ tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau, tuy nhiên không thể phủ nhận thị trường thẻ trong nước còn nhiều tiềm năng phát triển. Bắt đầu từ bây giờ ACB chính thức gia nhập thị trường thẻ nội địa. Hệ thống ATM đã triển khai đang chuẩn bị những bước cuối cùng để hoàn thành chiến lược. Mục tiêu của ACB sẽ là phủ rộng khắp nước hệ thống máy ATM và dựa trên nền tảng công nghệ ACB sẽ phát triển thẻ ATM sử dụng thanh toán trực tiếp từ tài khoản tiền gửi, chứ không qua tài khoản trung gian khác như nhiều NH hiện nay đang phát triển. Trong thời gian tới ACB sẽ phát hành rộng rãi thẻ ATM Visa Domestic, với loại thẻ này khách hàng có thể sử dụng để rút tiền mặt tại tất cả các máy ATM và thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thẻ có logo visa trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Trong thời gian tới, ngoài việc phát triển các sản phẩm thẻ hiện có, ACB còn chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng, mở thêm nhiều dịch vụ cộng thêm cho thẻ đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng thông qua máy ATM, mobile banking... Đồng thời ACB cũng nghiên cứu và cho ra các sản phẩm thẻ mới với công nghệ cao, đảm bảo về tính năng an toàn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Thủy Dương
Dịch vụ ACB mở rộng sản phẩm cho vay mua nhà, nền nhà
M.T |