Hoa hậu Hoàn vũ 2008 và chương trình Duyên dáng áo dài

Áo dài - Nét đẹp không biên giới

Sáng nay, Hoa hậu Hoàn vũ đến Hội An
Áo dài - Nét đẹp không biên giới

Tối hôm qua, 80 hoa hậu từ khắp năm châu đã cùng đứng trên một sân khấu trong trang phục áo dài VN…

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori cùng 80 hoa hậu trong trang phục áo dài ở màn kết chương trình. Ảnh: An Dung
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori cùng 80 hoa hậu trong trang phục áo dài ở màn kết chương trình. Ảnh: An Dung

Đa dạng phong cách

Mỗi nhà thiết kế (NTK) đều chọn cho mình một chủ đề riêng trong bộ sưu tập áo dài dành cho các hoa hậu. Mùa hương sắc của NTK Liên Hương vẫn giữ được đường nét cơ bản của chiếc áo dài VN, khiến người mặc không chỉ đẹp mà còn duyên dáng hơn, tươi tắn hơn. Tinh hoa hội tụ của NTK Thuận Việt cho cảm giác trầm buồn vì dùng tông chủ đạo màu đen, dù đã được thêu tay công phu trên thân áo, tay áo, nhưng những chiếc áo dài màu đen với kiểu dáng giông giống nhau, khiến khán giả dễ nhàm chán. NTK Sĩ Hoàng với bộ sưu tập Áo dài Việt Nam đem đến cho các hoa hậu sự sang trọng, quyến rũ. Chân dung Âu-Á và Màu sắc thế giới của NTK Võ Việt Chung có vẻ hơi rườm rà với quá nhiều tua, dây trên thân và tay áo, nên khán giả khó nhận ra những đường nét gợi cảm, duyên dáng của người mặc áo.

Dù lần đầu mặc chiếc áo dài, nhưng các hoa hậu đã trình diễn thật chuyên nghiệp. Khán phòng Nhà hát Hòa Bình tràn ngập những tràng pháo tay cổ vũ. Để chọn ra một Miss Áo dài trong số 80 hoa hậu, không phải là chuyện dễ dàng.

Hoa hậu Venezuela đoạt giải Duyên dáng áo dài. Ảnh: AN DUNG
Hoa hậu Venezuela đoạt giải Duyên dáng áo dài. Ảnh: AN DUNG

Cú vấp tuyệt diệu

Hoa hậu Venezuela, cô Dayana Mendoza, có lẽ vì chưa quen với chiếc áo dài và có chút hồi hộp nên vừa bước đi đã bị vấp, người cô hơi chúi về phía trước. Rất nhanh trí, cô mỉm cười thật tươi bước đi thật tự tin và nhận không ngớt tràng vỗ tay cổ vũ từ khán giả. Cuối cùng, chính Hoa hậu Venezuela là người đoạt giải Miss Áo dài.

Khi bước lên nhận giải, cô xúc động nói “Cám ơn” bằng tiếng Việt. Với thân hình chuẩn, gương mặt tươi sáng và đẹp, Hoa hậu Venezuela hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng cao nhất trong chương trình Duyên dáng áo dài. Và khi cô được trao giải, nhiều khán giả ồ lên “quả là một cú vấp tuyệt diệu”.

Hoa hậu Việt Nam mờ nhạt

Trong trang phục áo dài màu trắng, đầu bới cao, Hoa hậu nước chủ nhà Thùy Lâm gần như “chìm lỉm” trong cả một “rừng” hoa hậu. Cô biểu diễn không mấy tự tin, phong cách mờ nhạt. Có khá nhiều khán giả không đồng tình với việc Hoa hậu Thùy Lâm lọt vào top 5 (gồm có: Venezuela, Ấn Độ, Thái Lan, Kazakhstan và Việt Nam). Gặp mẹ cô ngay sau đêm diễn, khi nghe được những ý kiến này, bà cho biết: Thùy Lâm bị áp lực rất nhiều. Cô không được lựa chọn trang phục, trang điểm, làm tóc theo ý mình mà phải tuân thủ theo mọi yêu cầu của Ban tổ chức. Nói vậy e rằng không thuyết phục, vì 79 hoa hậu kia cũng tuân thủ hoàn toàn theo yêu cầu của BTC nhưng khán giả vẫn thấy họ đẹp và rất tự tin (?!).

Hoa hậu Thùy Lâm
Hoa hậu Thùy Lâm

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007 nổi bật với áo dài VN

Người nổi bật nhất trong đêm trình diễn Duyên dáng áo dài chính là cô Riyo Mori – đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Trong chiếc áo dài màu đỏ, khăn đóng màu vàng của NTK Liên Hương, Hoa hậu Riyo Mori trông thật ấn tượng. Cô vẫy tay với khán giả và nói bằng tiếng Việt “Xin chào Việt Nam, tôi yêu Việt Nam”. Cô cũng cho biết, cô đang sở hữu 3 chiếc áo dài. Sắp tới đây khi đến Hà Nội, Nha Trang, cô rất vui vì lại có dịp được mặc áo dài Việt Nam.

Duyên dáng áo dài quả là một đêm đặc biệt, đáng nhớ. Người Việt Nam thật tự hào khi chiếc áo dài dân tộc được các hoa hậu trên thế giới biết đến, ngưỡng mộ và yêu mến. Tôn vinh chiếc áo dài, cũng là tôn vinh một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam .

5 ứng cử viên giải Hoa hậu “Duyên dáng áo dài”. Ảnh: An Dung

5 ứng cử viên giải Hoa hậu “Duyên dáng áo dài”. Ảnh: An Dung

Hoa hậu Venezuela

Hoa hậu Venezuela

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori

TÙNG KHANH 

Áo dài - Nét đẹp không biên giới ảnh 7

Tin cùng chuyên mục