(SGGPO).- Ngày 23-10 (giờ địa phương), Apple đã chính thức giới thiệu ra mắt máy tính bảng iPad mini với kích thước màn hình 7,9 inch, dày 7,2mm, vừa vặn trong lòng bàn tay người dùng. Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Apple - Phil Schiller đã trình làng iPad mini trong buổi ra mắt tại San Jose, California.
Sản phẩm (với hai màu đen, trắng) sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 2-11 tới với giá từ 329-659 USD. Đây được cho là sản phẩm gây sóng gió với các đối thủ (như sản phẩm của Amazon, Microsoft và Google) trên thị trường máy tính bảng.
Theo các nhà chiến lược marketing, tháng 10 là thời điểm lý tưởng để ra mắt sản phẩm công nghệ vì thường sau 1-2 tuần, khách hàng mới nhận được sản phẩm đặt hàng trước, và sau đó có thể mua phổ biến hơn ở các cửa hiệu, rơi đúng vào dịp Giáng sinh, thời điểm kích cầu cao nhất.
Apple kỳ vọng có thể bán ra 5 triệu chiếc iPad mini dịp cuối năm này.
Trong buổi ra mắt iPad mini, Apple cũng đã giới thiệu chiếc iPad4 có cải tiến chip A6X nhanh hơn, hỗ trợ mạng 4G. Phiên bản 16GB wifi có giá bắt đầu từ 499 USD và phiên bản 16GB wifi + 4G là 629 USD.
Song song đó, Apple cũng đã hoàn tất việc cải tiến dòng máy tính Mac với việc công bố chiếc MacBook Pro Retina 13-inch siêu nét với độ phân giải màn hình lên đến 2560x1600 pixel. Chiếc máy tính này được trang bị ổ cứng dạng đặc SSD thay vì ổ cứng HDD như trước đây và bộ nhớ RAM tiêu chuẩn được nâng lên thành 8GB. Đây cũng là chiếc MacBook Pro có kích thước mỏng nhất và khối lượng nhẹ nhất từ trước đến nay của Apple, với độ dày chỉ 19mm và nặng 1,5kg.
| |
N.QUỲNH