Ba Lan xem xét tăng hình phạt đối với tội phạm ấu dâm

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki vừa công bố kế hoạch tăng thời hạn tù đối với các tội phạm hình sự nghiêm trọng, trong đó có tội ấu dâm, theo đó có thể tăng lên tới 30 năm tù giam. 

Thủ tướng Morawiecki nhấn mạnh, quyết tâm của chính phủ nước này trừng phạt nghiêm khắc “những hành vi và tội ác suy đồi, đáng ghê tởm, tàn bạo, xấu xa - bắt đầu từ tội phạm ấu dâm”.

Động thái của Chính phủ Ba Lan diễn ra vài ngày sau khi một bộ phim tài liệu có tựa đề Just Don’t Tell Anyone (tạm dịch là Đừng nói với ai) về tình trạng phạm tội ấu dâm trong Giáo hội Công giáo được đăng tải trên Internet và gây phẫn nộ trong dư luận. 

Phản ứng sau khi bộ phim tài liệu trên được công khai, Tổng Giám mục Stanislaw Gadecki thay mặt toàn thể Hội đồng Giám mục Ba Lan gửi lời xin lỗi tới tất cả các nạn nhân; đồng thời thừa nhận không gì có thể bù đắp được cho những điều sai trái mà họ phải gánh chịu.

Tổng Giám mục Gadecki cam kết thẩm tra lại những vụ xâm hại tình dục đã được biết đến và bắt đầu điều tra, phát hiện các vụ xâm hại mới, với ưu tiên trên hết là bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục