Theo báo cáo của Sở Y tế, trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 14-4, Khoa Cấp cứu tổng hợp BV Đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận bệnh nhi N.N.B.H. (4 tuổi, ngụ tại quận 12) được người nhà đưa vào khoa cấp cứu Tổng hợp với lý do ngã cầu thang. Khi vào Khoa Cấp cứu, bệnh nhi được các bác sĩ khám và đánh giá tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có một vế thương ở vùng cằm kích thước 2x1cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải (răng 8.4).
Tại đây, bác sĩ cho chỉ định nhập viện vào Khoa Liên Chuyên khoa (Mắt – Tai Mũi họng) để xử lý vết thương và chờ chụp phim X-quang. Tuy nhiên, khi vào điều trị tại Khoa Liên Chuyên khoa, người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thảm mỹ, bác sĩ trực khoa có giải thích BV không có khoa thẩm mỹ, nếu người bệnh có yêu cầu khâu thẩm mỹ thì phải thực hiện ở một BV khác có khoa đó. Sau khi giải thích, người nhà đồng ý đưa bệnh nhi đến BV khác để tiếp tục điều trị.
Tuy nhiên bác sĩ đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa người bệnh lên BV tuyến trên. Nhận được báo cáo của kíp trực, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Hóc Môn đã giải quyết những yêu cầu của người nhà bệnh nhi để chuyển tuyến theo đúng nguyện vọng. Tuy nhiên, do người nhà bức xúc nên đã ghi hình, sau đó người nhà bệnh nhi đã đưa bé đến bệnh viện khác để điều trị.
Chiều 16-4, PV đã liên hệ với bác sĩ Lê Văn Thạnh – Phó giám đốc BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, vị này cũng đã thừa nhận sai sót của BV khiến thân nhân người bệnh bức xúc là do: Bác sĩ Khoa Cấp cứu không cho chỉ định chụp X-quang ngay theo yêu cầu của người nhà bệnh nhi. Bởi, hệ thống chụp phim X-quang của BV đang được bảo trì nên chưa thể cho người bệnh chụp phim ngay được (thời gian bệnh viện cho tạm ngưng chụp X-quang để bảo trì là từ 11 giờ đến 12 giờ trưa ngày 14-4).
Song song đó, việc các bác sĩ Khoa Liên Chuyên khoa không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi cũng đã gây bức xúc cho người nhà bệnh nhi...
Nhận được thông tin, Sở Y tế đã vào cuộc và yêu cầu giám đốc BV Đa khoa Khu vực Hóc Môn cần chấn chỉnh tổ chức họp cán bộ chủ chốt và ekip trực để làm rõ những bức xúc của người bệnh được phản anh trên các trang mạng xã hội, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn BV và báo cáo kết quả cho Sở Y tế.