Kỳ thi ĐH đợt 2 - 2005

Bài giải môn Sinh (khối B), môn Toán (khối D)

môn Sinh (khối B)
Bài giải môn Sinh (khối B), môn Toán (khối D)

Hôm nay, 9-7, gần 600.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) các khối B, C, D bước vào đợt thi thứ 2. Hiện đã có bài giải môn Sinh (khối B) - môn Toán (khối D) do Trung tâm Nguồn sáng (trường ĐH Sư Phạm TPHCM) thực hiện, mời bạn click vào đây để xem bài giải.

Bài giải môn Sinh (khối B), môn Toán (khối D) ảnh 1

Hôm nay, 9-7, gần 600.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) các khối B, C, D bước vào đợt thi thứ 2. Ngày hôm qua, các thí sinh này đã làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa các sai sót liên quan đến hồ sơ đăng ký. Theo Bộ GD-ĐT, đợt 2 này có 81 cơ sở thuộc 62 trường đại học (không kể khối an ninh quốc phòng) tổ chức thi tuyển với trên 16.000 phòng thi tại 773 điểm thi trên toàn quốc.

Tại Hà Nội, trong ngày làm thủ tục dự thi hôm qua, mọi việc diễn ra khá yên ả, tuy nhiều đường phố đã gia tăng số người tham gia giao thông và đã xảy ra tắt đường cục bộ ở vài điểm.

Tại Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật Hà Nội, ĐH DL Phương Đông, hầu hết các sai sót của thí sinh liên quan đến họ tên, ngày tháng năm sinh trên hồ sơ đăng ký dự thi, thẻ dự thi... đều được chỉnh sửa nhanh chóng. Tại TPHCM có 126 điểm thi dành cho 118.920 TS đăng ký dự thi.

Để bảo đảm kỷ cương thi cử, hôm qua, Bộ GD-ĐT vừa có công điện yêu cầu giám đốc ĐH, học viện, hiệu trưởng của các trường ĐH trực tiếp kiểm tra việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành giáo dục và đào tạo và công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm tuyệt đối an toàn, bí mật trong quá trình in sao, vận chuyển và sử dụng đề thi.

Đặc biệt, trong đợt 1 đã có một số thí sinh sử dụng điện thoại di động liên lạc với bên ngoài để làm bài thi nhưng cán bộ coi thi vẫn không phát hiện được, đồng thời, đợt thi thứ 2 có nhiều khối thi và môn thi, trong đó có những môn thi phải vận dụng trí nhớ nên thí sinh thường mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, nên các hội đồng thi cần tăng cường hơn nữa kỷ luật phòng thi. Chỉ cho phép thí sinh ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài thi và đề thi cho cán bộ coi thi.

Ghi nhận trong buổi tập trung sáng hôm qua, theo Hội đồng tuyển sinh các trường, chỉ có khoảng 65% TS đến tập trung. Tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, có hàng trăm trường hợp cần chỉnh sửa giấy báo dự thi. Phần lớn TS xin điều chỉnh mục 16 và sửa sai mã trường THPT, ngày, tháng, năm sinh… Trường ĐH Nông Lâm TPHCM có khoảng 62% TS đến tập trung và cũng có khoảng 100 trường hợp cần chỉnh sửa giấy báo thi.

Trong khi đó, ĐH Y Dược TPHCM chỉnh sửa giấy báo thi cho TS tại 21 điểm thi của trường. Trước đó, ĐH Y Dược cho biết có nhiều TS đăng ký dự thi vào các ngành không tuyển sinh ngoài vùng, Trường đã điều chỉnh và gửi giấy báo về cho các TS… Chiều nay, TS sẽ thi môn Toán (khối B, D) và môn Sử (khối C).

Tại cụm thi Cần Thơ, chỉ có 68,6% (27.091 TS) đến làm thủ tục dự thi ở 4 khối B, C, D, T. trong đợt thi thứ 2 này, các thí sinh sẽ thi tuyển vào 19 trường ĐH, ngoài Trường ĐH Cần Thơ và ĐH Y Dược Cần Thơ, số còn lại tập trung chủ yếu ở các trường TPHCM.

Trong đợt thi này ĐH Đà Nẵng có 17.543 thí sinh đăng ký dự thi ở 22 địa điểm thi với 519 phòng thi. Trong buổi đầu tập trung làm thủ tục dự thi, các thí sinh tại khu vực Hòa Khánh được chào mời mua “phao” thi khối C với giá từ 30-40 ngàn đồng/môn.

NHÓM PV

SGGP Online

Tin cùng chuyên mục