Barcelona chuẩn bị cho mùa bóng mới

Barcelona ký hợp đồng quảng cáo với Sports Titan tại Trung Quốc

Trong lúc CLB kình địch Real Madrid đang làm mưa làm gió với rất nhiều mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng thì Barcelona lại khá im ắng. Cho đến thời điểm này, Barcelona chỉ có một hợp đồng mới với cầu thủ người Iceland Eidur Gudjohnsen.

Thậm chí ông Txiki Begiristain, Giám đốc kỹ thuật của CLB còn tuyên bố rằng: “Công tác chuẩn bị cho mùa bóng mới gần như đã hoàn tất”. Barcelona đã chia tay Henrik Larsson (về Helsingborgs), Maxi Lopez (cho Mallorca mượn), Gabri (sang Ajax Amsterdam), họ cũng không lấy về Saviola. Các cổ động viên hoàn toàn có thể nghi ngờ về tham vọng của CLB này vì phía trước là một công việc nặng nề: bảo vệ thành quả của hai chức vô địch: La Liga và Champions League. Barca cần một lực lượng dày hơn để quay vòng cầu thủ, nhất là năm nay lại vừa diễn ra World Cup, các cầu thủ chủ chốt càng phải thi đấu nhiều trận hơn.

Trái với sự im ắng của công tác chuyên môn, Barca lại tỏ ra cực kỳ sốt sắng trong việc … kiếm tiền. Trong chuyến đi châu Á vừa rồi, ban lãnh đạo của CLB đã đạt được một hợp đồng tài trợ với hãng Tiger và 3 hãng truyền thông hàng đầu Trung Quốc và châu Á: Titan Sports, Sports CN và Eurosoccer. Theo những thỏa thuận, CLB này sẽ nhận được một hoa lợi khổng lồ để thực hiện những mục tiêu của mình và ngược lại, các công ty này được quyền sử dụng rộng rãi hình ảnh của CLB.

Đây được xem như một sự cạnh tranh về thương hiệu với đại kình địch Real Madrid khi hai mùa bóng trước, đội bóng Hoàng gia cũng sang đây để quảng bá hình ảnh của mình. Các cổ động viên Barcelona dĩ nhiên là không hài lòng. Đối với họ, logo và hình ảnh của CLB là một cái gì đó rất thiêng liêng. Barcelona từ  trước đến này vẫn nổi tiếng là một CLB luôn để áo “sạch” và đặc biệt là cực kỳ cẩn thận với các hợp đồng tài trợ.

Từ lúc Laporta lên nắm CLB, có vẻ mọi thứ đang dần thay đổi. Logo của Nike đã xuất hiện và không biết sắp tới có thêm một logo nào khác hay không.

Kênh truyền hình xứ Catalan TV 3 cũng đưa ra một thông tin: mùa bóng này Barca sẽ mặc áo đấu có in dòng chữ: “UNICEF” (Quỹ nhi đồng của Liên Hiệp Quốc). Đây được xem là một động thái rất tích cực của ông Laporta trong chiến lược quảng bá hình ảnh CLB. Barcelona, nếu không có gì thay đổi, sẽ là CLB đầu tiên ủng hộ chính thức một tổ chức của LHQ.

Barcelona đã bắt đầu chuyến du đấu dài 25,832 km qua Đan Mạch, Mỹ và Mexico cũng là nhằm “kiếm thêm” vì đối thủ của họ chẳng mấy tên tuổi và dĩ nhiên, các trận đấu cũng không mang nhiều tính chuyên môn. Ngày 28-7 sẽ gặp Aarhus (Thuỵ Điển), ngày 4-8 sẽ là trận đấu với CLB … Tiger (!), ngày 7-8 sẽ đá với Chivas de Guadalajara tại Los Angeles. Các trận đấu tiếp theo: đá với Club America ngày 10-8, với New York Red Bull ngày 13-8 trước khi quay về đá trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Espanyol ngày 17-8.

TRẦN MINH

Các tin, bài viết khác