Bắt cặp vợ chồng hờ chở con 4 tuổi đi dàn cảnh trộm cắp ở TPHCM

Cặp vợ chồng hờ khai do thiếu tiền tiêu xài và sử dụng ma tuý nên chở theo con nhỏ 4 tuổi đi tới các cửa hàng, quán trà sửa,… ở TPHCM rồi dàn cảnh mua, lựa hàng hoá. Sau khi chủ hoặc nhân viên mất cảnh giác thì cả 2 lấy trộm tài sản tẩu thoát.
Hình ảnh vụ việc cắt từ camera
Hình ảnh vụ việc cắt từ camera

Ngày 10-12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã bàn giao Lê Hoài Thanh (SN 1996), Thạch Đào (SN 1997, cùng ngụ quận 4) cho Công an quận Gò Vấp để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản sản”.

Bắt cặp vợ chồng hờ chở con 4 tuổi đi dàn cảnh trộm cắp ở TPHCM ảnh 1 Cặp vợ chồng hờ Đào và Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Theo điều tra, khoảng 14 giờ 47 ngày 29-11, chị B.T.K.K. đang bán trà sữa tại căn nhà trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM thì một người đàn ông đi xe máy chở theo một phụ nữ và một cháu bé tới trước tiệm..

Người đàn ông dựng xe trước cửa quán rồi đi một mình vào mua nước. Lợi dụng lúc chị K. không để ý, người này lấy trộm chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone XS Max đang để trên quầy và ra xe tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp cùng Phòng PC02, Công an TPHCM có mặt lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Qua trích xuất camera ra an ninh, công an xác định 2 đối tượng trên là Thanh và Đào.

Bắt cặp vợ chồng hờ chở con 4 tuổi đi dàn cảnh trộm cắp ở TPHCM ảnh 2 Phương tiện Thanh chở Đào cùng con nhỏ 4 tuổi đi trộm cắp. Ảnh: C.T

Đến ngày 3-12, Thanh tiếp tục chở Đào và bé trai đi trộm cắp tài sản tại cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Đến trước cửa hàng, Thanh dừng xe và Đào đi vào bên trong cửa hàng. Đào đã trộm chiếc ĐTDĐ iPhone 7 Plus của chị P.T.Y. (SN 1995) rồi đi ra.

Chủ cửa hàng phát hiện nên hô hoán kéo Đào lại khiến mẹ con Đào té xuống đất. Thấy vậy, Thanh vội lên xe tẩu thoát.

Bắt cặp vợ chồng hờ chở con 4 tuổi đi dàn cảnh trộm cắp ở TPHCM ảnh 3
Bắt cặp vợ chồng hờ chở con 4 tuổi đi dàn cảnh trộm cắp ở TPHCM ảnh 4 Hình ảnh cặp vợ chồng hờ chở theo con nhỏ 4 tuổi đi trộm cắp tài sản


Bằng nghiệp vụ, chiều 8-12, trinh sát Phòng PC02 đã bắt giữ được Thanh ở phường 3, quận 4. Từ lời khai, công an bắt giữ thêm Đào.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thanh và Đào sống với nhau như vợ chồng và thường xuyên sử dụng ma tuý.

Hai đối tượng trên thường nhắm vào các cửa hàng quần áo, quán trà sữa… dàn cảnh để ra tay. Khi đi gây án thì cả Thanh và Đào chở theo cháu bé trai (4 tuổi, là con của Đào) để tránh sự nghi ngờ của các nạn nhân. 

Qua trích lục hồ sơ, Thanh và Đào đều có tiền án và đều nghiện ma tuý.

Tin cùng chuyên mục