Bắt kẻ chuyên chuốc thuốc mê tài xế xe ôm, cướp tài sản

Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được đối tượng Võ Văn Tho, là người thực hiện nhiều vụ cướp tài sản bằng thuốc mê với tài xế xe ôm ở các quận huyện TPHCM.

Ngày 25-12, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cho hay, đang giữ hình sự với đối tượng Võ Văn Tho (SN 1977, ngụ tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Bắt kẻ chuyên chuốc thuốc mê tài xế xe ôm, cướp tài sản ảnh 1 Đối tượng Tho lúc bị bắt. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Hóc Môn và 1 số quận huyện ở vùng ven TPHCM liên tục xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe ôm truyền thống, công nghệ bị đánh thuốc mê cướp tài sản. Sự việc khiến cho cánh tài xế xe ôm hết sức hoang mang.

Cụ thể, ngày 15-12, một người đàn ông bắt xe ôm đi từ tỉnh Bình Dương về TPHCM. Sau khi tài xế chở tới đường Song Hành, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn thì người đàn ông than mệt, nói tài xế dừng ở quán cà phê nghỉ ngơi 1 lúc. Tài xế xe ôm dừng lại một quán nước.

Trong quá trình uống nước, lợi dụng lúc tài xế xe ôm không để ý, người đàn ông đã bỏ thuốc mê vào nước. Sau đó, tài xế uống và dần mê man bất tỉnh. Tiếp đó, người đàn ông lục lọi lấy giấy tờ, tiền bạc, ĐTDĐ và xe máy tẩu thoát. Sau 1 thời gian, tài xế tỉnh dậy phát hiện mất tài sản nên đã vội trình báo công an.

Đến ngày 17-12, một người đàn ông bắt xe ôm đi tìm con thất lạc, tới khu vực xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, người đàn ông này nói tài xế vào quán cà phê uống nước nghỉ ngơi. Tại đây, lợi dụng lúc tài xế không để ý, người đàn ông đã bỏ thuốc mê vào nước cho tài xế uống.

Sau đó, tài xế mê man bất tỉnh, người đàn ông lục lọi lấy tài sản rồi tẩu thoát. Nạn nhân tỉnh dậy phát hiện mất tài sản nên tới công an trình báo.

Trong lúc công an đang khẩn trương điều tra thu thập tài liệu chứng cứ thì 1 vụ tương tự cũng xảy ra trên địa bàn quận Tân Phú. Cụ thể, trưa ngày 19-12, ông T. (SN 1975, ngụ quận Gò Vấp) nhận chở một người đàn ông chạy trên nhiều tuyến đường theo yêu cầu để người này tìm con gái.

Sau hơn 2 giờ chạy rảo quanh nhiều tuyến đường, ông T. cùng người đàn ông này đến quán cà phê trên đường DC13, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM để uống nước.

Sau đó, người đàn ông này nhờ ông T. đi mua giúp thuốc uống để đỡ mệt. Ông T. đi mua thuốc quay lại thì được mời uống nước. Sau khi uống ly nước, ông T. mê man, tỉnh lại thì phát hiện mất chiếc xe máy cùng ví tiền. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 20-12, trinh sát Công an huyện Hóc Môn phát hiện kẻ gây án đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở quận Bình Tân nên tiến hành vây bắt. Khám xét, công an thu giữ 3 xe máy cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Tại cơ quan công an, Tho khai nhận đã thực hiện 3 vụ án trên. Bên cạnh đó, Tho khai thực hiện thêm 2 vụ cướp trên địa bàn huyện Củ Chi với thủ đoạn tương tự. Tho khai mua thuốc mê ở tiệm thuốc tây để gây án. Đây là loại thuốc an thần có dược tính mạnh nên khi nạn nhân uống vào sẽ nhanh mê man.

Được biết, Tho có 2 tiền án “Cướp tài sản” và mới ra tù vào năm 2017. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục