Bến bãi cát đá lậu ở bờ kênh Tham Lương

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh với Báo SGGP tình trạng bờ kênh Tham Lương, đoạn gần cầu Trường Đai (thuộc địa bàn phường Thới An và Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) xuất hiện các bến bãi cát đá lậu. 
Bến bãi cát đá lậu ở bờ kênh Tham Lương

Trong đó, nhộn nhịp nhất là khu vực phường Thới An với 4 bến bãi, hàng ngày tiếp nhận hàng trăm mét khối cát đá bốc dỡ lên bến. Nhiều người dân ở bờ kênh phía phường Thới An và ở khu phố 5, phường 13 quận Gò Vấp (đối diện với các bến bãi cát đá phía bên kia phường Thới An) cho biết, hàng đêm từ 23 giờ đến sáng hôm sau có nhiều xà lan và ghe tấp nập cập các bến, bốc cát đá lên, gần sáng lại theo con nước chạy ra; tiếng ồn của máy xúc cát đá, tiếng xe tải chạy, tiếng người gọi nhau ồn ào, không sao ngủ được.

Các con hẻm 35 và 44 quốc lộ 1A (thuộc khu phố 1, phường Thới An) thành tuyến đường vận chuyển của các loại phương tiện chở cát đá từ các bến bãi dọc tuyến kênh Tham Lương.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở ngay đầu cầu Trường Đai có con đường nhỏ dẫn xuống các bến bãi cát đá lậu luôn có lực lượng chức năng của quận 12 và phường Thới An túc trực giám sát, xử lý những phương tiện ra vào bốc dỡ cát đá tại các bến bãi. Tuy nhiên, biện pháp này không có tác dụng ngăn chặn tình trạng hoạt động trái phép của các bến bãi tại đây, vì phần lớn hoạt động đều diễn ra vào ban đêm.
Rất mong chính quyền phường Thới An và quận 12 có biện pháp hữu hiệu hơn, nhằm lập lại trật tự giao thông đường thủy và giữ vững trật tự trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục