Bệnh viện K đưa vào hoạt động cơ sở mới

Tại cơ sở số 9A-9B Phan Chu Trinh, Hà Nội của Bệnh viện K có 8 phòng khám chuyên khoa ung bướu, cùng với nhiều chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết hiện đại sẽ thực hiện khám, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho người dân.

Ngày 8-5, Bệnh viện K, Bộ Y tế đã đưa cơ sở số 9A – 9B Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào hoạt động phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Bệnh viện K đưa vào hoạt động cơ sở mới ảnh 1 Lãnh đạo Bộ Y tế và Bệnh viện K cắt băng khai trương cơ sở khám bệnh mới ở số 9A-9B phố Phan Chu Trinh, Hà Nội
GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K nêu rõ: Bệnh viện K cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám và điều trị các bệnh ung bướu, khám sàng lọc phát hiện sớm các bệnh ung bướu cho tất cả người dân trong cả nước và quốc tế. Tại cơ sở này, 8 phòng khám chuyên khoa ung bướu, như: vú, phụ khoa, đầu mặt cổ, phòng khám tổng hợp... cùng với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, chuyên nghiệp và trang thiết hiện đại sẽ là địa chỉ tin cậy chuyên khám, tầm soát phát hiện sớm, tư vấn toàn diện bệnh lý ung bướu cho người dân.
Bệnh viện K đưa vào hoạt động cơ sở mới ảnh 2 Những bệnh nhân đầu tiên tới khám tầm soát bệnh ung thư tại cơ sở 9A-9B phố Phan Chu Trinh, Hà Nội của Bệnh viện K
Lãnh đạo Bệnh viện K cũng cho biết, ung thư đang là vấn đề lớn của xã hội, thống kê GLOBOCAN 2018 trên toàn cầu có khoảng 14,1 triệu ca ung thư mới mắc và có khoảng 8,2 triệu người tử vong mỗi năm vì căn bệnh nguy hiểm này, trong đó có tới 2/3 là ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.
Tại Việt Nam, có gần 165.000 ca ung thư mới mắc, gần 115.000 trường hợp tử vong và hơn 300.000 người bệnh đang phải chiến đấu với ung thư.
Trong năm 2018 vừa qua, Bệnh viện K đã khám bệnh cho hơn 417.000 lượt người dân, thực hiện 22.000 ca phẫu thuật, 24.000 lượt bệnh nhân hóa trị và hơn 13.000 lượt bệnh nhân xạ trị. Do đó, việc đưa cơ sở khám, tầm soát bệnh ung thư ở số 9A-9B Phan Chu Trinh sẽ góp phần giảm tải tại 3 cơ sở khám chữa bệnh ung thư của Bệnh viện K hiện nay trên địa bàn Hà Nội, cũng như giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, có thêm lựa chọn cơ sở khám bệnh ung bướu.

Tin cùng chuyên mục