
Theo các kỹ sư của công ty đóng tàu Hạ Long (thuộc Vinashin), tàu tàu 53.000 tấn bị sự cố kỹ thuật từ sáng 8-4, nước tràn qua lớp vỏ ngoài cùng vào khoang.

Tàu Florence đang từ từ chìm.
(Ảnh: Nguồn TTO)
Hiện lực lượng công nhân của công ty đã cho bơm nước ra ngoài để tàu không bị chìm thêm.
Dự kiến ngày 9-4, công ty sẽ cho kéo tàu đến địa điểm kiểm tra và sẽ cử thợ lặn xuống kiểm tra nguyên nhân tràn nước.
Theo dự đoán ban đầu có thể là do công nhân quên đóng van xuống biển và nước theo đường van hở tràn vào hầm hàng số 4. Một nguồn tin khác lại dự đoán, có thể khi hạ thủy, vỏ tàu đã bị cào rách.
Theo nhiều nguồn tin, ông Phan Hữu Thiện, trưởng phòng hành chính tổng hợp nhà máy đóng tàu Hạ Long thừa nhận, trong lúc hạ thủy tàu đã xuất hiện lỗ hổng lớn, nước tràn vào ba khoang tàu.
Công nhân nhà máy đóng tàu Hạ Long đã tập trung bơm nước ra suốt từ thời gian đó đến nay. Hiện tại, nhà máy đóng tàu Hạ Long đang nỗ lực tập trung “cứu” tàu Florence.
Tối 6-4, Nhà máy đóng tàu Hạ Long đã hạ thủy con tàu 53.000 tấn mang tên Florence trị giá 26,5 triệu USD. Đây là con tàu được coi là lớn nhất Việt Nam từng đóng được từ trước đến nay.

Tàu Florence đã cập mạn cầu tàu và đang được khẩn trương sửa chữa.
H.N (Tổng hợp)
Thông tin liên quan:
Hạ thủy con tàu có trọng tải lớn nhất nước
Chuẩn bị hạ thủy con tàu lớn nhất Việt Nam