BIDV đầu tư lớn vào Anpha Petrol

BIDV đầu tư lớn vào Anpha Petrol
BIDV đầu tư lớn vào Anpha Petrol ảnh 1
Dây chuyền chiết nạp gas Gia Định của Anpha Petro. Ảnh: MT

Hôm nay (5-10), tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần Dầu khí Anpha S.G và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- ngân hàng thương mại quốc doanh hàng đầu Việt Nam. Thông qua chương trình hợp tác này, BIDV sẽ sở hữu 10% vốn cổ phần của Công ty cổ phần Dầu khí Anpha S.G.

Trước đó, ngày 27-9, Quỹ Đầu tư phát triển Việt Nhật (Japan Vietnam Growth Fund L.P.) cũng đã trở thành nhà đầu tư chiến lược của Anpha Petrol, thông qua hợp đồng sở hữu 5,5% cổ phần Anpha S.G. Ngoài ra, Anpha Petrol cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz (một trong những tập đoàn hàng đầu trong việc cung ứng và xuất nhập khẩu LPG trên toàn thế giới) để phát triển kinh doanh LPG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Anpha Petrol cũng vừa kết thúc đàm phán với Công ty Chứng khoán SK (SK Securities - Hàn Quốc). Một khi thỏa thuận này chính thức ký kết, SK Securities cũng sẽ là đối tác chiến lược hỗ trợ Anpha S.G trong lĩnh vực thu hút đầu tư, kinh doanh chứng khoán với tư cách là một công ty niêm yết.

Được biết, Anpha Petrol là công ty kinh doanh LPG duy nhất tại Việt Nam có đủ hệ thống từ đội tàu chuyên dùng vận chuyển khí, hệ thống kho chứa… và nằm trong top 10 công ty gas có thị trường bán lẻ lớn nhất Việt Nam, doanh thu trên 1.000 tỷ đồng/năm, sở hữu cùng lúc 4 giải thương hiệu gas: Gia Đình gas Hà Nội, Gia Đình gas TPHCM, JP gas ở miền Đông và Đăk gas ở Tây Nguyên. 6 tháng đầu năm 2007, doanh thu tăng 30% so với cùng kỳ năm 2006, dự kiến đầu năm 2008, Anpha Petrol sẽ niêm yết lên sàn chứng khoán.

Hương Giang

Tin cùng chuyên mục