Biểu tượng của Paris mở cửa trở lại

Biểu tượng của Paris mở cửa trở lại

Những ngày vừa qua, các công nhân Pháp đang nỗ lực chuẩn bị cho tháp Eiffel (ảnh), biểu tượng của thủ đô Paris mở cửa trở lại vào tuần tới. Tháp Eiffel đóng cửa theo quyết định phong tỏa của chính phủ từ tháng 3-2020 nhằm phòng chống đại dịch Covid-19.

Đây là thời gian đóng cửa dài ngày nhất của điểm du lịch này kể từ sau Thế chiến II. Ngành công nghiệp du lịch Pháp đang mở cửa trở lại, nhưng tòa tháp bằng sắt cao 324m phải đợi đến ngày 25-6 mới đón khách, tuy nhiên cũng chỉ một số lượng khách hạn chế được phép tham quan.

Theo bà Victoria Klahr, người phát ngôn của ban quản lý tháp, bước đầu, thang máy lên đỉnh tháp vẫn chưa được phép hoạt động lại và chỉ có tầng thứ nhất và thứ hai mới có thể cho khách tham quan bằng cầu thang bộ. Khách trên 11 tuổi sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang và các biện pháp kiểm soát đám đông sẽ được áp dụng. Ban quản lý tháp Eiffel hy vọng việc tham quan tháp sẽ trở lại bình thường vào tháng 8. Trong thời gian hoạt động một phần từ nay đến tháng 8, các đội vệ sinh sẽ tiến hành khử khuẩn sau mỗi 2 giờ từ khi tháp mở cửa cho đến khi đóng cửa. Khách du lịch có kế hoạch tham quan tháp được khuyên đặt vé trực tuyến sau khi phòng vé mở cửa trở lại vào ngày 25-6.

Hiện nay, tất cả quốc gia thành viên Liên minh châu Âu khi mở cửa lại ngành du lịch chỉ chú trọng đón tiếp du khách tới từ các nước trong liên minh. Italy đang muốn thu hút du khách Pháp, Đức muốn thu hút du khách Đan Mạch. Ông Serge Cachan, Chủ tịch chuỗi khách sạn Astotel (Pháp), hoan nghênh quyết định của Tổng thống Pháp đưa ra ngày 14-6, theo đó cho phép các nhà hàng ở Paris mở cửa sớm hơn dự định. Ông Cachan cho rằng, không có nhà hàng, không có khách sạn sẽ không có khách du lịch.

Tin cùng chuyên mục