Bình Định, Phú Thọ chi viện hàng chục y, bác sĩ hỗ trợ Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19

Ngày 8-8, hàng chục y, bác sĩ của hai tỉnh Bình Định và Phú Thọ đã đến chi viện tỉnh Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 8-8, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức lễ ra quân, chi viện nhân lực y tế hỗ trợ cho các cơ sở y tế tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm trước lúc lên đường đến vùng dịch

Theo PGS TS Hồ Văn Hoàng, Giám đốc Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn, việc điều động, chi viện được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế và công văn đề nghị của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về việc hỗ trợ nhân lực lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm Covid-19 cho tỉnh Quảng Nam.

Qua đó, Ban lãnh đạo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn đã tuyển chọn, cử 10 y, bác sĩ, điều dưỡng và kỷ thuật viên của đơn vị đến chi viện cho Quảng Nam. Cán bộ được cử đi đều là những người trẻ tinh nhuệ, nhiệt huyết và có chuyên môn cao trong lĩnh vực lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm các yếu tố dịch bệnh.

Siết chặt tay thể hiện sự quyết tâm
Đồng nghiệp, người thân tiễn các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỷ thuật viên lên đường đến Quảng Nam

Tại buổi lễ ra quân, bác sĩ Đặng Văn Hòa, Trưởng đoàn công tác gửi lởi cảm ở ban lãnh đạo, tập thể đồng nghiệp, người thân đã quan tâm, hỗ trợ về tinh thần, lẫn vật chất để đoàn yên tâm lên đường.

“Dẫu biết tình hình rất khó khăn, dịch bệnh khôn lường và có thể sẽ kéo dài nhiều hiểm nguy. Tuy nhiên, với tinh thần xung phong, xung kích và tình nguyện khi tổ quốc gọi tên, chúng tôi xin hứa sẽ cống hiến hết sức trẻ của mình để bình an trở về…”, BS Hòa chia sẻ.

Một số hình ảnh PV Báo SGGP Online ghi nhận tại Lễ ra quân của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn chi viện cho Quảng Nam
Ban lãnh đạo, đồng nghiệp và các nhà tài trợ tặng hoa, gửi lời hỏi thăm đến các cán bộ đi làm nhiệm vụ
Đoàn cán bộ đến Quảng Nam để tham gia công tác chống dịch đều là những người trẻ, nhiệt huyết
Bình Định, Phú Thọ chi viện hàng chục y, bác sĩ hỗ trợ Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19 ảnh 9
Bình Định, Phú Thọ chi viện hàng chục y, bác sĩ hỗ trợ Quảng Nam phòng chống dịch Covid-19 ảnh 10 Trước giờ lên xe khách ra vùng dịch Quảng Nam

Quảng Nam đón 38 cán bộ y tế từ Phú Thọ đến hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn công tác, đồng thời tiếp nhận hỗ trợ về trang bị y tế để chống dịch Covid-19
Chiều 8-8, Sở Y tế Quảng Nam tổ chức tiếp đón đoàn gồm 38 bác sĩ, điều dưỡng từ tỉnh Phú Thọ vào hỗ trợ tỉnh Quảng Nam phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã đặt chân xuống Cảng Hàng không Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và tiếp tục di chuyển về Sở Y tế Quảng Nam. Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tiếp đón đoàn công tác, đồng thời tiếp nhận hỗ trợ về trang bị y tế để chống dịch.
38 cán bộ y tế  (trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng) có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành nội, hồi sức cấp cứu, tim mạch và truyền nhiễm của tỉnh Phú Thọ được chia thành các nhóm hỗ trợ trực tiếp cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa TP Hội An, Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam gửi lời cám ơn đến các y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã không ngại khó khăn, gian khổ để có mặt tại đây cùng với tỉnh Quảng Nam chung tay phòng chống dịch bệnh. “Mong các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hỗ trợ tối đa để anh chị em ở Phú Thọ có điều kiện sinh hoạt và phục vụ tốt công tác chống dịch”, ông Nguyễn Văn Hai nói.

Trước tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Bộ Y tế đã cử nhiều tổ công tác tham gia phòng, chống dịch tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục