Bình Thuận ghi nhận 5 ca nghi mắc Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong

Đến chiều 24-6, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 5 ca nghi mắc Covid-19. 

Ngày 24-6, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh về các trường hợp nghi mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Theo đó, đến chiều cùng ngày, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Trong đó, 2 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

Hiện tình hình sức khỏe của những người nghi mắc Covid-19 bình thường.

Phong tỏa Khoa sản BVĐK tỉnh Bình Thuận và bệnh viện cũng tạm dừng đón bệnh nhân khám chữa bệnh trong 3 ngày

Đến nay, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc với ca nghi mắc.

Qua thống kê ban đầu, ngành y tế tỉnh Bình Thuận đã điều tra được 313 trường hợp là F1 của các ca nghi mắc, 351 trường hợp là F2. Đang tiếp tục điều tra các trường hợp F1 và F2.

Ngoài ra, ngành y tế địa phương đã phun khử khuẩn các địa điểm có liên quan tới ca nghi mắc Covid-19 và ban hành văn bản tạm ngưng khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đến khi có thông báo mới.

 Từ 12 giờ trưa 24-6, giãn cách xã hội toàn TP Phan Thiết theo Chỉ thị 15 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 23-6, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận nhận được thông tin của Bệnh viện đa khoa tỉnh có trường hợp xét mẫu gộp nghi ngờ mắc Covid-19. Sau đó, ngành y tế thực hiện xét nghiệm các mẫu đơn và có kết quả một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là nữ, SN 1983, ngụ thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, hiện đang là bác sĩ thuộc Khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Tiếp tục truy vết và xét nghiệm những người có liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 này, ngành y tế tỉnh Bình Thuận phát hiện thêm 4 trường hợp nghi mắc Covid-19 khác.

Để chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đối với toàn bộ TP Phan Thiết bắt đầu từ 12 giờ trưa 24-6 và huyện Tuy Phong từ 0 giờ ngày 25-6.

Tin cùng chuyên mục