Bình Thuận kiến nghị giảm phí đường bộ đối với xe ô tô trong tỉnh

SGGPO

Ô tô của người dân tỉnh Bình Thuận ở khu vực lân cận trạm thu phí khi lưu thông qua trạm thu phí chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án là bất cập.

Trạm thu phí Sông Phan ở tỉnh Bình Thuận.

Trạm thu phí Sông Phan ở tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn gửi đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam tham gia ý kiến về những bất cập trong việc thu phí sử dụng đường bộ ở các trạm thu phí trên Quốc lộ 1A đi qua tỉnh này. Trong đó, tỉnh Bình Thuận đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét giảm giá thu phí qua trạm thu phí BOT (Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao) cho ô tô của người dân địa phương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại 2 trạm trên tuyến Quốc lộ 1 là trạm Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam) và trạm Km1661+600 (huyện Bắc Bình).

Bình Thuận kiến nghị giảm phí đường bộ đối với xe ô tô trong tỉnh ảnh 1 Trạm thu phí Sông Phan ở tỉnh Bình Thuận.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay trên cả nước, xét thấy việc đặt trạm thu phí tại vị trí nào thì nhân dân địa phương có xe ô tô ở khu vực xung quanh trạm thu phí bị thiệt thòi, bất cập trong việc thu phí. Như tại Trạm Sông Phan thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai dài 113,7 km (trong  đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Thuận dài 70 km) và trạm Km1661+600 với chiều dài dự án là 50 km với mức phí 35.000 đồng đối với xe con dưới 10 chỗ ngồi. Tuy nhiên, ô tô của nhân dân địa phương ở khu vực lân cận trạm thu phí khi lưu thông qua trạm thu phí chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án là bất cập. Đồng thời, chất lượng cung cấp dịch vụ chưa tốt vào những ngày cuối tuần, lễ, tết xe ô tô đều bị ùn ứ do thu phí chậm.

UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương tại khu vực trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, đề nghị Tổng  cục Đường bộ Việt Nam xem xét tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cần có chính sách giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với xe ô tô có biển số ở địa phương với mức giảm phù hợp với từng vị trí đặt trạm, vì lưu lượng ô tô của địa phương qua trạm không nhiều, nhằm ưu đãi cho địa phương nơi đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

 

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất