Bốn lao động Việt Nam được cứu sống trên biển Nam Phi

Bốn lao động Việt Nam có mặt trên một tàu cá mang quốc tịch Đài Loan bị chìm trên vùng biển Nam Phi đã được cứu sống và đang trên đường về cảng Durban, Nam Phi.
 

Theo tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm), tàu cá HSIANG FUH No.6, với 30 lao động, trong đó có 4 người Việt Nam đã bị chìm tại vị trí cách vịnh Richards, Nam Phi về phía Đông 344 hải lý lúc 12:53 UTC (tức 19 giờ 53 giờ Việt Nam) ngày 9-7.

Sau đó, tàu Ever Diadem quốc tịch Singapore và tàu SBI Antares quốc tịch Marshall Islands hành trình ngang qua khu vực đã tổ chức cứu được toàn bộ 30 người, trong đó tàu Ever Diadem cứu 16 người và tàu SBI Antares cứu được 14 người.

Hiện cả 2 tàu đang hành trình và dự kiến đến 04.00 UTC (tức 11 giờ giờ Việt Nam) ngày 11-7 đến cảng Durban, Nam Phi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã lập tức triển khai thông tin liên lạc, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phối hợptìm kiếm cứu nạn hàng hải Cape Town, Nam Phi ( MRCC Cape Town) trong việc hỗ trợ người bị nạn.

Cùng lúc đó, Trung tâm cũng nhanh chóng thông tin tới Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan có các biện pháp hỗ trợ pháp lý và thủ tục cần thiết cho 4 công dân Việt Nam.

Hiện tình trạng sức khỏe các thuyền viên được cứu tương đối ổn định.

Tin cùng chuyên mục