Bóng đá sạch

- Sân đá banh đã sôi động trở lại sau trận dịch dài mấy tháng. Ở vài trận giải Cúp Quốc gia, nhiều khán giả tinh ý đã thấy hầu hết cầu thủ ra sân đều không bị ỳ. Dù chưa thể đạt 100% phong độ nhưng các cầu thủ vẫn đủ sức chạy ngon.

- Điều đó cho thấy dù không thi đấu họ đã đảm bảo thể lực bằng cách tự tập luyện tại nhà. Cầu thủ tự giác khổ luyện giữ sức đó là điểm sáng đáng hoan nghênh.

- Mấy năm trước, nhiều huấn luyện viên ở các câu lạc bộ đều phải để mắt canh chừng cầu thủ. Bởi sểnh ra một cái là có một số cầu thủ ăn nhậu, đi chơi khuya hoặc dính chàm vô làm độ, cờ bạc. Đa số cầu thủ biết giữ mình thì mới đi xa được trong nghề quần đùi áo số.

- Bóng đá xứ mình nhiều năm lẹt đẹt cũng vì cái nền từ bóng đá trẻ và các câu lạc bộ bị lún. Quản lý nội bộ thì cà giựt hoặc lè phè hoặc quá đáng kiểu “nhà trẻ” khiến chất lượng cầu thủ dễ đi xuống. Bây giờ thì có những câu lạc bộ đã bắt đầu áp dụng cách quản trị của doanh nghiệp làm bóng đá, chặt chẽ và căn cơ hơn.

- Câu lạc bộ có ngon thì giải đá banh mới thu hút được khán giả, rồi mới kéo được nguồn thu vững từ tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình. Cầu thủ, câu lạc bộ đàng hoàng thì có quyền hy vọng về một nền bóng đá sạch.

Tin cùng chuyên mục