Bước nào cũng vững

- Một ông bầu mát tay được coi là người có công lớn gầy dựng môn bóng đá trong nhà (futsal) ở xứ mình. Hỏi ổng về tương lai môn này, ổng nói cái đáng lo nhất là phải có giải vô địch quốc gia cho ngon lành. Bởi cầu thủ phong trào có giỏi tới đâu thì cũng thiếu cái nền đào tạo bài bản. Có giải vô địch tử tế, có nguồn lực bổ sung liên tục từ bóng đá trẻ thì tuyến trên mới chắc.

- Chuyện đó đúng với tất cả các môn thể thao chuyên nghiệp, đâu riêng gì bóng đá. Riêng với môn “thể thao vua”, giải vô địch ở xứ mình đã có mấy chục mùa giải. Nghịch lý là dù đã “có tuổi”, nhưng giải đấu chưa chững chạc. 

- Câu lạc bộ ngon không chỉ là do chính họ, mà còn phải được thúc đẩy bằng sự cạnh tranh liên tục. Mua được cầu thủ ngoại có tiếng tăm là một vế, còn vế kia là các lứa “U” kế cận. Mỗi giải trẻ đều đàng hoàng, giải vô địch mới ổn. Và từ đó, chọn giò cẳng cho tuyển quốc gia mới không mang tính “giống ngắn ngày”.

- Ở chiều ngược lại, hy vọng là những thành tích đáng khen của các đội tuyển quốc gia gần đây sẽ tạo ra cú hích cho nhu cầu nhân lực. Để đi xa, không thể ham vội vã chạy nhanh. Làm bóng đá căn cơ thì phải lớp lang, đi bước nào cũng vững.

Tin cùng chuyên mục